•    
  •   

STUDY IN JAPAN

HỌC TẬP Ở NHẬT

Tiếng nói sinh viên: [CRPS] “Rất nhiều cơ hội khác nhau cho phép chúng tôi khám phá những khả năng "tiềm ẩn" của mình”

Trần Vi Khanh

Sinh viên năm 2, chuyên ngành CRPS

Học bổng đã nhận: Học bổng MEXT

Cựu học sinh THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam


Tại sao bạn chọn Đại học Ritsumeikan và Chuyên ngành Nghiên cứu Chính sách Khu vực và Cộng đồng (CRPS)?

Tôi có vô số lý do để chọn Đại học Ritsumeikan. Đầu tiên là chương trình học, vì tôi thích trở thành một nhà nghiên cứu, một nhà hoạch định chính sách và làm việc trong các tổ chức phi chính phủ/tổ chức phi lợi nhuận. Tôi đã xem qua toàn bộ chương trình giảng dạy bốn năm và kiểm tra lại mọi chủ đề, và tôi tin rằng chương trình giảng dạy của CRPS vượt trội hơn so với các chương trình giảng dạy của các trường đối thủ khác trên toàn quốc. Ngoài ra, tôi thích cơ sở vật chất tại Ritsumeikan, vì chúng có thể giúp tôi cải thiện việc học tập của mình.

Về việc học của bạn ...

Phác thảo các khóa học và nghiên cứu của bạn. Hãy cung cấp cho chúng tôi thông tin tổng quan về việc học của bạn và lộ trình học từ năm thứ nhất đến nay.

Trong năm đầu tiên, chúng tôi được yêu cầu học tiếng Nhật chuyên sâu, với sáu tiết học mỗi tuần. Đây không chỉ là thử thách mà còn là cơ hội để chúng tôi nâng cao khả năng của mình và làm quen với cuộc sống nơi đây. Sau đó, chúng tôi có rất nhiều bài giảng giới thiệu và xây dựng tầm nhìn, cho phép chúng tôi khám phá những khả năng “tiềm ẩn” của mình. Chúng tôi được tự do lựa chọn những gì chúng tôi thích, cảm thấy hứng thú hoặc thậm chí cả điều mà bản thân cảm thấy không tự tin. Tuy nhiên, tôi phải nói rằng chương trình học ở Ritsumeikan khá khắt khe và đòi hỏi chúng tôi phải tập trung 100% khả năng của mình. Giáo dục lấy người học làm trung tâm và phương pháp học tập được cá nhân hóa là chìa khóa cần đến vai trò tích cực của học sinh trong lớp học.

Bạn có thể mô tả lựa chọn lớp học của mình cho học kỳ trước/học kỳ sau không?

Học kỳ trước, tôi đã tham gia rất nhiều khóa học liên quan đến nghệ thuật, âm nhạc, và thậm chí cả sản xuất phim. Bên cạnh đó, các lớp viết học thuật và một số lớp tin học cũng là ưu tiên của tôi. Tại Ritsumeikan, chúng tôi có nhiều cơ hội khác nhau để nghiên cứu những gì chúng tôi thích và theo đuổi con đường phù hợp nhất. Tôi nghĩ cuộc sống của chúng ta có thể tốt hơn nếu chúng ta học được điều gì đó mà chúng ta yêu thích bởi vì chúng ta có thể thể hiện niềm đam mê của mình thông qua công việc của mình và nó mang lại cho chúng ta động lực để nỗ lực hết mình.

*Lời nhắn nhủ

“Khi bạn thực sự muốn điều gì đó, cả vũ trụ sẽ nỗ lực giúp bạn đạt được nó.”

Đọc toàn bộ bài phỏng vấn tại đây:

<2022030>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."