•    
  •   

VĂN PHÒNG VIỆT NAM

RITSUMEI VIỆT NAM

Phỏng vấn sinh viên: [CRPS] “Dù là hướng đi nào thì mình tin là qua những năm tháng được học tại Đại học Ritsumeikan, mình cũng sẽ có đủ hành trang cần thiết để có thể đi trên con đường mà mình chọn.”

Họ tên: Nghiêm Hải Minh

Khoa: Khoa học Chính sách – Chuyên ngành Nghiên cứu Chính sách Cộng đồng & Khu vực (CRPS)

Sinh viên năm nhất

Cựu học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ


1. Bạn đã tìm hiểu về Đại học Ritsumeikan qua đâu?

 Mình đã tìm hiểu trường Đại học Ritsumeikan qua trang web chính của nhà trường.

2. Lý do để bạn lựa chọn học chương trình CRPS của Đại học Ritsumeikan là gì?

Có nhiều lý do để mình lựa chọn trường Ritsumeikan. Thứ nhất là vì trường có môi trường quốc tế đa dạng, lại không yêu cầu đầu vào bằng tiếng Nhật nhưng vẫn sẽ được học tập tiếng Nhật nên sau khi tốt nghiệp mình có thể nắm vững được thêm hai ngoại ngữ. Ngoài ra, mình rất thích cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và các hoạt động thường niên của nhà trường.

 

3. Cuộc sống sinh viên đại học của bạn hiện tại như thế nào?

Ở Ritsumeikan, mình rất bất ngờ và cảm thấy hạnh phúc vì mọi thủ tục, giấy tờ đều được các bạn khóa trên giúp đỡ rất nhiệt tình. Ngoài ra, mọi khác biệt về văn hóa hay xã hội đều không phải trở ngại với sinh viên chúng mình. Tuy nhiên, chương trình học có thể ban đầu hơi khó khăn đôi chút nhưng về cơ bản là mình cũng như các bạn sinh viên năm nhất khác đều đã làm quen và không còn những trở ngại như lúc đầu.

 

4. Mục tiêu trong 4 năm đại học của bạn là gì? (bằng cấp muốn đạt được hoặc những kiến thức, kinh nghiệm muốn thu được…)

Mục tiêu trong 4 năm đại học của mình là hoàn thành tốt chương trình học, thành thạo tiếng Nhật và có nhiều trải nghiệm trên trường cũng như tại đất nước Nhật Bản nhiều nhất có thể.

5. Dự định trong tương lai sau khi tốt nghiệp của bạn là gì?

Hiện tại thì mình cũng chưa có dự định cụ thể do đang phân vân giữa việc học cao học hoặc kiếm công việc thực tập. Tuy nhiên dù là hướng đi nào thì mình tin là qua những năm tháng được học tại Đại học Ritsumeikan, mình cũng sẽ có được hành trang cần thiết để có thể đi trên con đường mà mình chọn.

6. Bạn có kinh nghiệm hay lời khuyên gì muốn chia sẻ với các bạn đang có dự định nộp hồ sơ chương trình CRPS không?

Với các bạn đang có dự định nộp hồ sơ chương trình CRPS thì lời khuyên mà mình muốn chia sẻ với các bạn là nên tìm hiểu những thông tin về trường, về khoa trên trang web, Facebook hoặc Youtube rồi từ đó liên hệ với bản thân xem tại sao mình phù hợp với khoa, hay trường. Điều đó sẽ giúp các bạn hiểu được trường đang cần gì từ mình và mình có thể đóng góp gì cho trường, khiến cho quá trình nộp hồ sơ hay phỏng vấn của bạn trở nên chủ động, tự tin và biết đâu đấy lại có nhiều động lực hơn nữa.

<2023025>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."