•    
  •   

VĂN PHÒNG VIỆT NAM

RITSUMEI VIỆT NAM

Phỏng vấn sinh viên: “Dành cho những bạn đang vẫn còn do dự khi nộp hồ sơ vào GS, các bạn sẽ có trải nghiệm du học tuyệt vời tại Kyoto và nhất định sẽ không hề hối hận khi lựa chọn học tập ở Ritsumeikan!”

Họ tên: Nguyễn Cẩm Tú

Khoa: International Relations, Chuyên Ngành Global Studies

Sinh viên năm thứ 4

Trường THPT: Chuyên Hạ Long

 

Bạn đã tìm hiểu về Đại học Ritsumeikan qua đâu? 
Bạn đã tìm hiểu về Đại học Ritsumeikan qua đâu?

Khi tìm hiểu về các trường đại học ở Nhật có chương trình dạy bằng tiếng Anh, mình đã tham khảo nhiều nguồn thông tin trên mạng cùng với việc tham gia các hội thảo du học Nhật và biết đến Ritsumeikan từ đó.

2. Lý do để bạn lựa chọn học chương trình GS của Đại học Ritsumeikan là gì? 
Lý do để bạn lựa chọn học chương trình GS của Đại học Ritsumeikan là gì?

Có hai lý do chính khiến mình quyết định lựa chọn chương trình GS của Ritsumeikan. Thứ nhất, Ritsumeikan có môi trường đa văn hoá, đa quốc gia, có thể đem lại trải nghiệm học tập tuyệt vời. Vì GS là một chương trình dạy bằng tiếng Anh, do vậy, không những mình có thể tận hưởng một môi trường học tập quốc tế với các giảng viên giàu kinh nghiệm mà còn được giao lưu và kết nối với những người bạn đến từ nhiều quốc gia và nền văn hoá khác nhau. Tại đây, mình đã được gặp gỡ và học hỏi rất nhiều thứ mới mẻ từ mọi người xung quanh mình. Thứ hai, mình chọn GS vì cơ hội được học tập tại thành phố Kyoto xinh đẹp. Kyoto là cố đô của Nhật Bản, cũng là thành phố mang đậm truyền thống và văn hoá của nước Nhật. Vì vậy, học tập tại đây đã cho mình một trải nghiệm Nhật Bản tuyệt vời nhất.

Cuộc sống sinh viên đại học của bạn hiện tại như thế nào? 
Cuộc sống sinh viên đại học của bạn hiện tại như thế nào?

Hiện tại mình đã là sinh viên năm cuối tại Ritsumeikan nên ngoài việc học tập trên lớp, mình cũng đang bận rộn với việc hoàn thành luận văn tốt nghiệp, tìm việc và các hoạt động ngoại khoá trên trường. Tuy bận rộn là vậy nhưng mình cảm thấy rất vui vì giờ đây trường học và các câu lạc bộ, hội nhóm trong trường đã quay trở lại hoạt động trên trường thay vì online. Được tương tác với thầy cô và bạn bè giúp mình có thêm động lực để phấn đấu đạt được mục tiêu của mình.

  

Trong thời kì dịch Covid-19, việc học online có gây khó khăn gì cho bạn không? 
Trong thời kì dịch Covid-19, việc học online có gây khó khăn gì cho bạn không?

Việc học online chắc chắc sẽ có nhiều khó khăn hơn so với học trực tiếp trên lớp khi thiếu sự tương tác giữa giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, các thầy cô luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng mình với những thắc mắc và kịp thời giải đáp để đem đến cho học sinh một trải nghiệm học tập tốt nhất. Vậy nên đối với mình thì việc học online không phải là một điều tiêu cực mà là cơ hội để mình tích cực và tự giác học tập hơn. Ngoài ra, khi không phải đến trường, mình có thể dành thêm thời gian để trau dồi ngôn ngữ cũng như học những kĩ năng mới.

Mục tiêu trong 4 năm đại học của bạn là gì? (bằng cấp muốn đạt được hoặc những kiến thức, kinh nghiệm muốn thu được…) 
Mục tiêu trong 4 năm đại học của bạn là gì? (bằng cấp muốn đạt được hoặc những kiến thức, kinh nghiệm muốn thu được…)

Mục tiêu của mình là tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá nhất có thể để có thêm kinh nghiệm về team work cũng như khả năng lãnh đạo. Đây là những kĩ năng cần thiết khi mình tốt nghiệp và đi làm trong tương lai. Chính vì vậy, khi còn trên ghế nhà trường, mình mong muốn trau dồi bản thân để không bị bỡ ngỡ trong môi trường công sở.

Dự định trong tương lai sau khi tốt nghiệp của bạn là gì? 
Dự định trong tương lai sau khi tốt nghiệp của bạn là gì?

Sau khi tốt nghiệp, mình hy vọng sẽ được tiếp tục làm việc tại Nhật Bản để có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm đất nước xinh đẹp này. Tuy rằng 4 năm học ở Kyoto đã cho mình nhiều kỉ niệm đáng nhớ, nhưng do dịch bệnh, vẫn còn nhiều điều mình chưa thể làm được. Chính vì sự lưu luyến này nên mình quyết định tìm một công việc tại một thành phố mới để tiếp tục hành trình của bản thân tại Nhật

Bạn có kinh nghiệm hay lời khuyên gì muốn chia sẻ với các bạn đang có dự định nộp hồ sơ chương trình GS không? 
Bạn có kinh nghiệm hay lời khuyên gì muốn chia sẻ với các bạn đang có dự định nộp hồ sơ chương trình GS không?

Dành cho những bạn đang vẫn còn do dự khi nộp hồ sơ vào GS, các bạn sẽ có trải nghiệm du học tuyệt vời tại Kyoto và nhất định sẽ không hề hối hận khi lựa chọn học tập ở Ritsumeikan! Kyoto là một thành phố xinh đẹp với con người hiền hoà, phong cảnh bốn mùa hữu tình. Còn gì tuyệt vời hơn khi được sống tại nơi đây trong khi học tập trong một môi trường quốc tế với những giảng viên nhiệt tình và bạn bè thân thiện. Ritsumeikan luôn luôn mở rộng cửa chào đón những sinh viên tương lai của GS!

<2022021>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."