•    
  •   

STUDY IN JAPAN

HỌC TẬP Ở NHẬT

Tiếng nói sinh viên: [GLA] ‘Làm điều gì đó mà tôi thích như một công việc’

Moeno đến từ Nhật Bản

- Khoa Global Liberal Arts (GLA), năm 4

- Học bổng đã nhận được:

  • Học bổng Phát triển Nguồn nhân lực Tương lai của Hiệp hội cựu sinh viên Đại học Ritsumeikan
  • Học bổng Du học của Khoa Global Liber Arts
  • Học bổng ‘Study Abroad Challenge’ của Đại học Ritsumeikan

- Tốt nghiệp trường THPT Ritsumeikan Uji


Tại sao bạn chọn RU và Khoa Global Liberal Arts (GLA)?

Tôi bị thu hút bởi chương trình bằng kép với Đại học Quốc gia Úc (ANU). Ngoài ra, vì hơn một nửa số sinh viên đến từ nhiều quốc gia và background khác nhau, tôi mong muốn mở rộng thế giới quan và giá trị của mình thông qua việc tương tác với những người như vậy. Tôi cũng rất quan tâm đến nội dung của các lớp học, vì tất cả chúng đều cung cấp cho tôi những hiểu biết hoàn toàn mới.

Về việc học của bạn...

Hãy cho chúng tôi biết tổng quan về quá trình học tập và lịch học của bạn từ năm thứ nhất đến nay.

Năm thứ nhất: Hầu hết các lớp học là bắt buộc, và các lớp học tự chọn là "Nguyên tắc cơ bản của triết học" hoặc "Lập trình". Tôi phải tham gia bốn khóa học mỗi học kỳ và đã học các môn: "Kiến thức và Đổi mới", "iGLA", "Thiết kế Nghiên cứu và Phương pháp Nghiên cứu" và "Cơ sở Triết học" trong học kỳ đầu tiên. Trong học kỳ thứ hai, tôi học "Thống kê", "iGLA", "Nghiên cứu văn hóa" và "Các nền văn minh trong lịch sử thế giới".

Năm thứ hai: Các lớp của ANU bắt đầu. Có hai lớp học của ANU là bắt buộc, vì vậy bạn không thể chọn. Đối với các lớp ANU, tôi phải học "Nguồn gốc của trật tự chính trị ở châu Á" và "Hiểu biết về hòa bình và xung đột" trong học kỳ đầu tiên. Tại RU, tôi có thể chọn từ nhiều khóa học khác nhau, chẳng hạn như "Lịch sử thế giới đương đại", "Lý thuyết về truyền thông", "Lịch sử nghệ thuật", "Triết học Nhật Bản" và "Thiết kế và xã hội". Thật tuyệt khi có thể tham gia nhiều khóa học mà tôi quan tâm.

Năm thứ ba: Tôi đã tham gia đầy đủ các lớp học của ANU. Tôi đã định sang Úc học tại ANU 1 năm nhưng do dịch COVID-19 nên tôi đành phải học trực tuyến. Đối với các khóa học của ANU, tôi đã học "Quan hệ quốc tế ở Châu Á Thái Bình Dương", "Chính sách đối ngoại và an ninh của Nhật Bản" và "Nghiên cứu Thái Bình Dương trong một thế giới toàn cầu hóa". Điều đặc biệt thú vị với tôi là được học về nghiên cứu chính trị và lịch sử Nhật Bản từ một góc nhìn khác. Tuy nhiên, tất cả các lớp học đều khá khó đối với tôi vì sinh viên ANU có trình độ cao và tích cực tham gia thảo luận trong lớp.

Năm thứ tư: Có hai khóa học ANU bắt buộc và hai hội thảo nghiên cứu. Đối với luận án của tôi, tôi đã khám phá các chủ đề về "sự tương đồng và khác biệt giữa các thần tượng J-pop và K-pop" và "tác động của những từ ngữ tích cực và tiêu cực đối với sự phát triển của thực vật".

Nhìn chung, không có sự thay đổi lớn nào về sở thích của tôi đối với các lớp học trong suốt bốn năm, và tôi ngày càng tham gia nhiều khóa học mà tôi thấy thu hút hoặc có vẻ thú vị. 

Tìm hiểu thêm về các khóa học tại Khoa Global Liberal Art 

 Tiệc GLA cuối năm

Mối quan hệ của bạn với giáo sư hướng dẫn và các bạn học như thế nào?

GLA là một chương trình tập trung nhiều vào việc chủ động trong học tập, vì vậy quy mô của các lớp học nhỏ. Vì điều này, sinh viên rất gần gũi với các giáo sư của họ, những người luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi một cách thân thiện. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng kết bạn trong khuôn viên trường thông qua làm việc nhóm, các buổi hướng dẫn và thậm chí trong G-House (ký túc xá GLA)

Chương trình này được thiết kế để sinh viên có thể học tại trường đại học đối tác của chúng tôi, ANU. Bạn nghĩ trải nghiệm này ảnh hưởng đến cuộc sống/sự nghiệp tương lai của bạn như thế nào?

Tại GLA, bạn sẽ có cơ hội tham gia các lớp ANU và tham quan nước Úc. Điều này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm học tập tuyệt vời tại ANU, vì sinh viên ANU rất có động lực học tập, và các lớp học được thiết kế chương trình rất tốt và độc đáo.

Nhiều sinh viên ANU đã có ý định rõ ràng về những gì họ muốn học ở trường đại học và những gì họ muốn đạt được khi tham gia các lớp học. Một số bạn muốn trở thành nhà ngoại giao nên động lực học tập của các bạn rất cao, điều này khiến tôi rất ấn tượng. Điều này sẽ mở rộng quan điểm của bạn về thế giới và cho bạn những hiểu biết mới.

Ngoài ra, việc có bằng của cả ANU và RU cũng sẽ mở rộng các lựa chọn trong tương lai của bạn.

Tìm hiểu thêm về chương trình bằng kép

Đọc toàn bộ bài phỏng vấn tại đây:

<2022047>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."