•    
  •   

STUDY IN JAPAN

HỌC TẬP Ở NHẬT

Tiếng nói sinh viên: [GS] ‘Chuyên ngành GS đã tạo nên tôi của ngày hôm nay’

Marina đến từ Nhật Bản

Khoa Quan hệ Quốc tế, Chuyên ngành Nghiên cứu Toàn cầu (GS), Năm 2

Tốt nghiệp trường THPT Ritsumeikan Moriyama


Tại sao bạn chọn chuyên ngành Nghiên cứu Toàn cầu tại RU?

Khi tôi học cấp 3, cô giáo của tôi nói với tôi về một nơi mà tôi có thể học Quan hệ quốc tế chỉ bằng tiếng Anh, đó là chuyên ngành Nghiên cứu Toàn cầu (Global Studies/GS). Từ khi học cấp 2, mục tiêu của tôi là học chuyên ngành quan hệ quốc tế tại trường đại học, vì vậy tôi quyết định học GS vì tôi khao khát được học chỉ bằng tiếng Anh và cảm thấy rằng đó chắc chắn sẽ là một bước đệm mới cho tôi, sau khi đã trưởng thành ở Nhật.

Số lượng sinh viên chắc chắn là ít hơn so với Chuyên ngành Quan hệ Quốc tế (IR), và tôi thấy thật hấp dẫn khi có một nhóm sinh viên đa dạng đến từ các hoàn cảnh/quốc gia khác nhau. Tôi nghĩ GS là nơi duy nhất mà những người Nhật lớn lên ở Nhật Bản có thể là thiểu số, và tôi thích bầu không khí tự do, nơi không ai phủ nhận quá khứ hay tương lai cho nhau.

Hãy cho chúng tôi thông tin tổng quan về việc học của bạn và lộ trình học từ năm thứ nhất đến nay.

Tôi nhớ rằng trong năm đầu tiên của mình, trọng tâm chính là viết luận, các lớp học bắt buộc dựa trên nghiên cứu trong tương lai của chúng tôi và các lớp học ngôn ngữ thứ hai. Trong năm thứ hai của chúng tôi, ngôn ngữ thứ hai đã trở thành môn tự chọn và tôi đã chọn tiếp tục học tiếng Pháp. Từ năm thứ ba, trọng tâm chính sẽ là nghiên cứu chuyên môn và năm thứ hai là thời gian để tạo nền tảng cho việc học của năm 3. Tôi đang theo học nhiều môn học như Xã hội và Văn hóa Nhật Bản, Luật, Kinh tế, Nghiên cứu Phát triển và Nghiên cứu An ninh, v.v.

Trong lớp học Tiếng Pháp

Mối quan hệ của bạn với giáo sư hướng dẫn và các bạn học như thế nào?

Về cơ bản, trong chuyên ngành GS sẽ có 50 sinh viên Nhật Bản và 50 sinh viên nước ngoài, với tổng số là 100 sinh viên mỗi năm. Tuy nhiên, thú thật là chúng tôi không biết ai học lớp nào, vì chúng tôi chủ yếu nói chuyện và làm quen với nhau trong các lớp khác nhau mà không chào hỏi chính thức. Mọi người đều rất thân thiện và không ai quan tâm đến tuổi tác. Các giáo sư cũng sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi nếu chúng tôi gặp bất kỳ vấn đề gì, và nếu chúng tôi gặp khó khăn trong việc tìm chủ đề cho một bài luận, họ sẽ giới thiệu cho chúng tôi các nguồn tài liệu hữu ích.

Nếu bạn đã tham gia “Global Simulation Gaming (Trò chơi mô phỏng toàn cầu)”, bạn đã đóng vai trò/đại diện nào? Bạn có thể chia sẻ thông tin về sự kiện này không?

Tôi vào vai chủ tịch của một công ty truyền thông ở Trung Quốc trong Global Simulation Gaming (GSG). Chúng tôi đã phân tích cách thế giới vận hành, cách tư duy nào mà chúng tối nên có khi đàm phán với các quốc gia khác, loại hiệp ước quy trình nào được ký kết thông qua và cách phân chia vai trò ở mỗi quốc gia và mỗi công ty được cấu trúc như thế nào. Tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã có thể hoàn thành nhiệm vụ  của mình với tư cách là những ‘diễn viên’ truyền thông ở Trung Quốc.

Tìm hiểu thêm về Global Simulation Gaming (GSG)

Đọc toàn bộ bài phỏng vấn tại đây:

<2022045>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."