•    
  •   

STUDY IN JAPAN

HỌC TẬP Ở NHẬT

Tiếng nói sinh viên: [GLA] “Đừng ngần ngại hỏi, và bạn sẽ thấy rằng cuộc sống đại học của bạn thật rực rỡ!”

Effie đến từ Indonesia

Sinh viên năm 3, chương trình Global Liberal Arts (GLA)

Học bổng đã nhận: Học bổng giảm học phí Đại học Ritsumeikan, Học bổng Tưởng niệm Saionji của Đại học Ritsumeikan, Học bổng Ando Momofuku dành cho Sinh viên Quốc tế


Tại sao bạn chọn RU và chương trình GLA?

Tôi đã có khoảng thời gian một năm sau khi tốt nghiệp trung học để chuẩn bị cho việc học cao hơn, vì vậy tôi đã suy nghĩ và nghiên cứu rất nhiều cho quyết định của mình. Tôi đã chọn Đại học Ritsumeikan vì tôi rất ấn tượng bởi trường mang tính quốc tế như thế nào. Không chỉ có nhiều khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh, RU còn thúc đẩy một môi trường đa văn hóa thực sự giúp ích cho những người không nói tiếng Nhật. Ví dụ, có nhiều nguồn thông tin có sẵn bằng tiếng Anh, bao gồm các hướng dẫn về quy trình nộp hồ sơ. Vì tôi không có bất kỳ người đại diện nào giúp tôi nộp đơn vào các trường đại học, nên khía cạnh này ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của tôi.

Đối với khóa học hiện tại của tôi, Giáo dục Khai phóng Toàn cầu (GLA), tôi quyết định theo học chuyên ngành này vì tôi luôn quan tâm nhiều hơn đến các lĩnh vực đòi hỏi tư duy phản biện, sự thông thạo giữa các nền văn hóa và lý luận xã hội. Còn cách nào tốt hơn để tìm hiểu thế giới là qua lăng kính của khoa học nhân văn? Vì vậy, không có gì phải bàn cãi khi tôi chọn GLA làm chuyên ngành của mình sau khi tôi duyệt qua chương trình giảng dạy trên trang web của RU. Tôi hài lòng với cấu trúc của toàn bộ khoa học, với các Nghiên cứu về Chủ nghĩa Thế giới, Nền Văn minh và Đổi mới. Là một sinh viên tốt nghiệp trung học ngành khoa học, tôi đặc biệt bị thu hút bởi cụm Nghiên cứu Đổi mới, vì nó có ứng dụng tương đối cô đọng và toàn diện của khoa học tự nhiên trong khoa học xã hội. Hơn thế nữa, sinh viên GLA có cơ hội theo học chương trình cấp bằng kép với Đại học Quốc gia Úc, trường đại học tốt nhất tại Úc, cho chuyên ngành nghiên cứu Các vấn đề Châu Á - Thái Bình Dương. Nhìn chung, chương trình giảng dạy và thông tin được cung cấp trong chương trình GLA vô cùng thu hút tôi.

Về việc học của bạn ...

Hãy cho chúng tôi thông tin tổng quan về việc học của bạn và lộ trình học từ năm thứ nhất đến nay.

Chương trình GLA được tạo thành từ ba nhóm nghiên cứu chính: Chủ nghĩa Thế giới, Nề Văn minh và Đổi mới. Trong hai học kỳ đầu tiên, chúng tôi bắt buộc phải tham gia các khóa học thiết yếu, bao gồm Giới thiệu về GLA, Khoa học Cơ bản, Thống kê, Nghiên cứu Văn hóa, Nền Văn minh trong Lịch sử Toàn cầu, Thiết kế Nghiên cứu và Phương pháp Nghiên cứu. Tôi cũng đã chọn khóa học Lập trình và Thuật toán, khóa học này đã dạy cho tôi quy trình tư duy theo thuật toán, điều quan trọng trong việc xây dựng tư duy phản biện. Một khóa học khác mà tôi rất biết ơn khi đã tham gia là khóa học Tiếng Nhật, thường được sắp xếp cho tất cả các sinh viên quốc tế theo mức độ thông thạo tiếng Nhật của họ. Khóa học này chắc chắn hữu ích cho những sinh viên như tôi để có thể thực hành ngữ pháp và giao tiếp bằng tiếng Nhật.

Hiện tại, (khi bài báo này được viết vào năm 2022), tôi đang học năm thứ hai (học kỳ thứ ba), có nghĩa là tôi đã bắt đầu tham gia các khóa học của ANU cho chương trình Cử nhân Châu Á - Thái Bình Dương của mình. Chúng tôi không được phép tự chọn các khóa học của ANU, bởi vì các khóa học giới thiệu này là bắt buộc, nhưng cả Introduction to International Security Studies và Pacific Encounters đều thực sự hấp dẫn. Ban đầu, thật khó để tôi thích nghi, vì các khóa học ANU khó hơn đáng kể, nhưng việc được phép chọn các khóa học RU đã mang lại cho tôi nhiều động lực. Tôi đã chọn hai khóa học: Sociological Theories: Classics và Contemporary and Social Impacts of Brain Science. Hai khóa học này chắc chắn rất khác nhau, có thể hiểu ngay từ tên gọi của chúng, nhưng tôi thực sự thích các lớp học hiện tại của mình.

Tìm hiểu thêm về các khoa học trong chương trình GLA 

*Lời nhắn nhủ

“Đừng ngần ngại hỏi. Hỏi 1 senpai khoá trên để có thêm lời khuyên, hỏi 1 kouhai khoá dưới đi ăn trưa, hỏi một giáo sư về kiến thức mới, hỏi các nhân viên và cán bộ của khoa GLA để có thêm tài nguyên, hỏi bạn bè của bạn cho một chuyến đi cuối tuần đến USJ. Chỉ cần hỏi, và bạn sẽ thấy rằng cuộc sống đại học của bạn thật rực rỡ!”

Đọc toàn bộ bài phỏng vấn tại đây:

<2022038>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."