•    
  •   

STUDY IN JAPAN

HỌC TẬP Ở NHẬT

Student blog: Cách GLA thay đổi suy nghĩ của mình về việc học Online

Dưới tác động toàn cầu của dịch Covid-19, Đại sứ sinh viên quốc tế của chúng tôi đã chia sẻ trải nghiệm của họ về việc học tập online. Saiham Hossain, một đại sứ đến từ Bangladesh, đã chia sẻ những suy nghĩ và quan điểm tích cực của anh ấy về toàn bộ tình hình học tập ở Đại học Ritsumeikan.

“Mối quan tâm lớn nhất của mình là liệu các lớp học trực tuyến có diễn ra với chỉ một chiều thông tin mà không có giao tiếp thực sự giữa sinh viên và giảng viên hay không. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế của mình lại hoàn toàn khác xa so với những suy đoán đó.

Cuộc sống đại học của mình bắt đầu với lớp Thống kê của Giáo sư Takenaka với khoảng 80 sinh viên (một khóa học bắt buộc trong năm đầu tiên). Nhìn thấy quá nhiều sinh viên,  mình đã từ bỏ hy vọng về cơ hội được giao tiếp và thảo luận sôi nổi. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của mình, ngay sau đó mình đã bị hút vào một cuộc thảo luận về chủ đề của buổi học : "Thu nhập phụ thuộc vào chất lượng giáo dục hay chất lượng giáo dục phụ thuộc vào thu nhập." Lớp học tràn ngập tiếng nói thể hiện các quan điểm và ý kiến khác nhau từ các học sinh Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, v.v. Đó là lúc mà mình nhận ra rằng các lớp học trực tuyến của GLA không chỉ là những bài giảng với thông tin một chiều mà nó còn là nơi để giao tiếp, tranh luận, thỏa thuận, bất đồng, và nhiều hơn thế nữa. "

 

Đọc toàn bộ bài phỏng vấn ở đây:

<2021039>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."