•    
  •   

VĂN PHÒNG VIỆT NAM

RITSUMEI VIỆT NAM

Ngành CRPS có một chương trình học rất thú vị với dự án nghiên cứu thực địa, giúp chúng mình có thể vừa nâng cao khiến thức và các kỹ năng của bản thân, vừa có những kinh nghiệm thực tiễn.
Nguyễn Hiếu Hạnh
Cựu học sinh trường THPT Chuyên Quốc Học Huế
Khoa: Policy Science – Community and Regional Policy Studies Major (CRPS)
 
 Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì? 
Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì?

 Con người Nhật Bản có thể là thứ gây ấn tượng với mình nhất. Mọi người rất có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, đến cả các em nhỏ cũng thường đi cùng nhau thành nhóm làm vệ sinh ở xung quanh đường đến trường. Người Nhật Bản cũng rất ân cần. Lúc mình mới tới Nhật, tiếng Nhật của mình cho dù chưa tốt nhưng mọi người cũng luôn cố gắng để hiểu và giúp đỡ mình. Các thầy cô ở trường cũng rất nhiệt tình giúp đỡ khi mình gặp những khó khăn ban đầu.

 Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan? 
Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan?

Mình vô tình biết đến Ritsumeikan qua một người họ hàng nhưng sau khi tìm hiểu về chương trình học của trường, mình quyết định sẽ theo học ở trường. Ngành CRPS có một chương trình học rât thú vị với dự án nghiên cứu thực địa khi chúng mình có thể vừa nâng cao khiến thức của bản thân cũng như phát triển những kĩ năng như làm việc nhóm và có những kinh nghiệm thực tiễn. Sau kì học thứ nhất, mình đã hoàn thành xong bài research proposal cho dự án và mình rất mong chờ tới học kì tiếp theo để hoạt động nhóm cùng các bạn cùng khoa và chuyến đi nguyên cứu thực địa vào mùa hè.

Bên cạnh đó, Ritsumeikan còn có chính sách học bổng khuyến khích học sinh rất tốt. Học bổng MEXT đã giúp mình và gia đình giảm bớt lo lắng về vấn đề kinh tế để mình có thể tập trung hơn vào việc học và phát triển kĩ năng.

 


 Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn? 
Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn?

Ở Ritsumeikan, khuôn viên và cơ sở vật chất là những điểm mạnh đối với mình. Khuôn viên ở Osaka nơi mình đang học rất rộng và thoáng đãng. Bên trong sân trường còn có một công viên vui chơi nơi nhiều em nhỏ sẽ đến chơi sau giờ học. Ngoài ra, cơ sở vật chất của trường cũng rất tiên tiến với những phòng học được trang bị đầy đủ máy móc. Mình cũng hay sử dụng thư viện của trường vì ở đó có rất nhiều sách và tài liệu bổ ích cho việc học của mình.

 Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? 
Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? (bằng cấp muốn đạt được hoặc những kiến thức, kinh nghiệm muốn thu được…)

Mục tiêu trong hai năm đầu của mình là học tốt tiếng Nhật để có thể thông thạo thêm một ngôn ngữ mới. Ngoài ra, mình muốn phát triển về những kĩ năng cần thiết và có thêm kinh nghiệm thực tế thông qua việc học tập cũng như giao tiếp cùng các bạn từ nhiều môi trường khác nhau. Năm 3 và năm 4 thì mình sẽ tập trung vào kiến thức chuyên sâu của chuyên ngành CPRS và luận án tốt nghiệp để có thể có tạo nền tảng vững chắc cho bản thân sau khi tốt nghiệp.

 Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học? 
Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học?

Đối với mình, điều vui nhất ở thời điểm hiện tại là được gặp nhiều bạn bè mới từ nhiều nơi khác nhau. Tiếp xúc với các bạn giúp mình có thể tìm hiểu về những ngôn ngữ và văn hóa khác nhau. Mình còn vui khi đang được sống và học tập tại Nhật Bản - một môi trường an toàn và hiện đại.

 

 Ước mơ trong tương lai của bạn là gì? 
Ước mơ trong tương lai của bạn là gì?

Trong tương lai, mình muốn tiếp tục học tập và khám phá ở những nơi khác. Sau đó, mình có thể sẽ trở lại Nhật để tìm một công việc phù hợp với mình. 

<2019043>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."