•    
  •   

VĂN PHÒNG VIỆT NAM

RITSUMEI VIỆT NAM

Nếu cho mình lựa chọn lại, chắc chắn mình vẫn sẽ là học sinh của Ritsumeikan
Nguyễn Thanh Hà
Cựu học sinh THPT Chuyên Sư Phạm
Sinh viên năm nhất chương trình Global Studies – Khoa Quan hệ Quốc tế
 
 Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì? 
Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì?

 Ở Nhật mình thấy tốt nhất chính là chất lượng sản phẩm. Chắc hẳn không chỉ có mình mà rất nhiều người khi mua hàng và nhìn thấy 3 chữ “made in japan” là tự nhiên thấy yên tâm. Sau khi sang đây và sử dụng các sản phẩm của Nhật từ mỹ phẩm đến quần áo, đồ gia dụng,... mình phải khẳng định 1 điều là không phải tự nhiên mà thị trường Nhật Bản lại thành công xây dựng được niềm tin đến từ phần lớn người tiêu dùng khắp thế giới như vậy. Chất lượng thật sự tuyệt vời, giá cả theo mình cũng vô cùng phải chăng.

Trong chuyến bay về Việt Nam lần này mình đã mua rất nhiều sản phẩm của Nhật để làm quà cho người thân và bạn bè. Chắc hẳn mọi người ở Việt Nam sẽ thích những món quà của mình.

 Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan? 
Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan?

Lý do mình lựa chọn Ritsumeikan chính là vì danh tiếng của trường. Mình muốn theo học ngành Quan hệ quốc tế, và thật may đây chính là thế mạnh số 1 của Ritsumeikan. Mạng lưới liên kết của trường với các trường đại học khác trên thế giới thật sự vô cùng lớn, và mình đang thật sự mong chờ đến năm 3 để tham gia chương trình học trao đổi 1 năm.

Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã hoàn thành xong kỳ học đầu tiên ở Ritsumeikan rồi, cũng ngót nghét 5 tháng. Nếu phải tổng kết lại bằng 1 câu thì chính là “nếu cho mình lựa chọn lại, chắc chắn mình vẫn sẽ là học sinh của Ritsumeikan”

 Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn? 
Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn?

Đối với mình, sự hấp dẫn lớn nhất của Ritsumeikan chính là khuôn viên trường vô cùng đẹp và thoáng (mình học ở Kinugasa Campus). Đi dưới sân trường cảm giác như đang đi dạo trong công viên ấy. Đợt mình sang là mùa thu, vào đúng dịp lá đỏ. Lá cây trong trường đều đổi màu hết, trông không khác gì khung cảnh vườn trường xuất hiện trong anime, đẹp đến mức mình không biết dùng từ nào để diễn tả (mặc dù mình là dân chuyên văn).

Ngoài ra, vì toạ lạc ở cố đô Kyoto, trên đường đi học sẽ không khó để bắt gặp những ngôi nhà và cửa hàng mang phong cách độc đáo với kiểu dáng kiến trúc cổ xưa của người Nhật. Đây thực sự là điều đã thu hút mình vào những ngày đầu tiên mình đi bộ đến trường. Có thể nói, Ritsumeikan đối với mình chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại. Trong trường có những toà nhà được xây dựng từ rất lâu về trước, và tồn tại song song với những toà mới được xây những năm gần đây. Không có quá nhiều sự khác biệt về chất lượng cơ sở vật chất, và đối với mình thì việc học ở những toà nhà khác nhau như này chính là 1 trong những trải nghiệm vô cùng thú vị mà mình có ở Ritsumeikan.

Một số hình ảnh về khuôn viên Kinugasa – Đại học Ritsumeikan dưới góc chụp của Hà

 
 Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? 
Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? (bằng cấp muốn đạt được hoặc những kiến thức, kinh nghiệm muốn thu được…)

Kế hoạch của mình chính là trong 2 năm đầu phải tập trung trau dồi ngôn ngữ (tiếng Anh và tiếng Nhật) cũng như trang bị cho bản thân 1 nền tảng kiến thức vững chắc về ngành Quan hệ quốc tế. Năm 3 mình muốn học chuyên sâu hơn về các lĩnh vực chuyên ngành. Đồng thời sẽ đi học trao đổi ở 1 nước khác ngoài Nhật Bản để trải nghiệm văn hoá và rèn luyện kỹ năng. Năm 4 mình sẽ quay lại Nhật và tập trung hoàn toàn vào việc hoàn thành luận án tốt nghiệp.

 Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học? 
Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học?

Hiện tại điều mình thấy vui nhất đó chính là việc kết thêm được nhiều bạn mới đến từ khắp các nước trên thế giới. Mình có cơ hội biết thêm được nhiều nền văn hoá khác nhau, đồng thời cải thiện được khả năng ngôn ngữ. Bằng chứng là sau 1 thời gian cố gắng dùng tiếng Nhật để giao tiếp với các bạn, hiện tại mình hoàn toàn không gặp vấn đề trong giao tiếp hàng ngày với người Nhật, dù cho thời gian học tiếng mỗi ngày của mình đã ít hơn rất nhiều so với hồi mình còn ở Việt Nam.

 Ước mơ trong tương lai của bạn là gì? 
Ước mơ trong tương lai của bạn là gì?

Ước mơ trong tương lai của mình chính là tìm được 1 công việc tại Nhật và định cư ở đây.

 

<2019040>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."