•    
  •   

VĂN PHÒNG VIỆT NAM

RITSUMEI VIỆT NAM

Về văn hoá, tôi rất thích vì Nhật có nhiều nét văn hoá truyền thống được giữ rất lâu đời và có nhiều ý nghĩa

HỒ THANH TÂM
経済学
Trường THPT Hậu Nghĩa

 Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì? 
Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì?

Tôi rất thích văn hoá, cuộc sống tiện lợi và ẩm thực của Nhật. Về văn hoá, tôi rất thích vì Nhật có nhiều nét văn hoá truyền thống được giữ rất lâu đời và có nhiều ý nghĩa. Về cuộc sống, tôi thích cuộc sống ở Nhật vì nó rất tiện lợi, như giao thông, ở khu vực nào cuộc sống cũng tiện nghi và trong lành. Còn về ẩm thực, tôi cực kì thích các món ăn của Nhật như sushi, mì soba và wagashi. Những món ăn ở đây đều được trình bày rất đẹp mắt và đặc biệt là rất ngon và tốt cho sức khoẻ nữa.

 Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan? 
Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan?

Lý do tôi chọn để nộp hồ sơ vào trường Ritsumeikan là vì được sự giới thiệu của bạn bè và có ngành học mà tôi yêu thích. Năm 2017, tôi đang chuẩn bị hồ sơ để nộp học bổng MEXT của Đại sứ quán Việt Nam vào tháng 5-6 hàng năm nhưng dự định nộp vào trường Okayama vì lúc này tôi chưa biết đến trường Ritsumeikan. Tuy nhiên được sự chia sẻ thông tin học bổng MEXT University Recommendation của một người bạn của bạn tôi, tôi đã quyết định nộp hồ sơ vào trường đợt tháng 3 năm 2017.

 Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn? 
Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn?

Theo tôi, một trong những lợi thế của Trường Ritsumeikan là có sự đa dạng về ngành học và do đó thu hút được nhiều sinh viên quốc tế. Đây còn là nơi có môi trường học tập và trải nghiệm văn hoá rất tốt.

 Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? 
Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? (bằng cấp muốn đạt được hoặc những kiến thức, kinh nghiệm muốn thu được…)

Mục tiêu của tôi ở trường là để có thể học hỏi được nhiều kiến thức chuyên môn, các phương pháp nghiên cứu mới từ các giáo sư và bạn bè. Ngoài ra, tôi cũng muốn có cơ hội tham gia vào các dự án nghiên cứu về phát triển nông nghiệp bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng. Và, cố gắng tham gia các hội thảo quốc tế để có cơ hội học hỏi kinh nghiệm và có nhiều trải nghiệm thú vị.

 Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học? 
Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học?

Theo tôi, điều tôi cảm thấy vui nhất ở trường là có nhiều bạn bè và có nhiều cơ hội để trải nghiệm cuộc sống. Chẳng hạn như nhờ sự hỗ trợ của Khoa và các giáo sư tôi có thể tham gia các buổi seminar theo các chủ đề đặc biệt hay các buổi hội thảo quốc tế và trải nghiệm các sự kiện văn hoá Nhật thú vị ở nhiều nơi.

 Ước mơ trong tương lai của bạn là gì? 
Ước mơ trong tương lai của bạn là gì?

Ước mơ của tôi trong tương lai là có thể trở thành một nhà nghiên cứu có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững.

 

<20180044>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."