•    
  •   

VĂN PHÒNG VIỆT NAM

RITSUMEI VIỆT NAM

Tôi có thể khẳng định đại học Ritsumeikan là trường tốt nhất trong số các trường mà tôi đã từng theo học.

LINH THÙY TRẦN
Khoa Quan hệ quốc tế
THPT Chuyên Lam Sơn

 Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì? 
Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì?

Nhật Bản thực sự là một đất nước rất xinh đẹp với những con người tốt bụng, dễ mến và một nền văn hoá lâu đời. Nếu bạn ở Nhật Bản trọn vẹn một năm, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều những nét văn hoá đặc sắc của Nhật Bản, ví dụ như ngắm lá đỏ vào mùa thu, ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, xem những màn pháo hoa vô cùng rực rỡ vào mùa hè... Tuy nhiên, điều mà tôi thích nhất ở Nhật Bản vẫn chính là lòng tốt, sự tử tế của người Nhật! Ở đâu cũng vậy thôi, những kỷ niệm đẹp nhất, những ấn tượng sâu sắc nhất, những gì sẽ đọng lại mãi mãi trong tim bạn, luôn luôn đến từ sự ấm áp và lòng chân thành của những người mà bạn đã gặp. Và đó chính là những điều làm tôi sẽ nhớ mãi về Ritsumeikan, về Kyoto và về đất nước mặt trời mọc.

 Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan? 
Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan?

Tôi chọn trường Đại học Ritsumeikan bởi vì đây là một trong những trường đại học tư thục lâu đời và danh tiếng nhất Nhật Bản. Tôi có ý định đi học thạc sỹ vào năm 2012 khi tôi đang là cán bộ phụ trách hợp tác quốc tế tại Sở Ngoại vụ Thanh Hoá. Khi tôi tìm hiểu các chương trình thạc sỹ chuyên ngành Quan hệ Quốc tế tại Nhật Bản, tôi đặc biệt ấn tượng với chương trình cũng như các cơ hội học bổng và hỗ trợ tài chính của trường Ritsumeikan. Hơn nữa, Ritsumeikan lại nằm tại thành phố Kyoto, cố đô của Nhật Bản. Bởi vì tôi rất thích những thành phố yên bình, cổ kính, giàu truyền thống lịch sử, văn hoá nên tôi đã quyết định học tại Kyoto.
Với tất cả những lý do kể trên, đại học Ritsumeikan thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo cho tất cả các bạn không chỉ muốn được trau dồi về kiến thức chuyên môn mà còn cả trải nghiệm văn hoá truyền thống Nhật Bản.

 Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn? 
Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn?

Tôi đã từng đi du học tại các trường đại học của một số quốc gia phát triển như Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc…Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định đại học Ritsumeikan là trường tốt nhất trong số các trường mà tôi đã từng theo học. Theo tôi, điểm khác biệt lớn nhất đó chính là đội ngũ giáo viên của trường. Tôi đã có may mắn được học với những thầy giáo là những bậc thầy trong các lĩnh vực khác nhau ví dụ như các nhà ngoại giao, các nhà hoạt động xã hội, chính trị gia…Chính vì vậy, những kiến thức mà các thầy truyền dạy cho học sinh không phải là những lý thuyết suông mà được đúc kết từ chính những kinh nghiệm quý báu sau rất nhiều năm làm việc. Hơn nữa, các thầy còn là những tấm gương sáng cho thế hệ học sinh chúng tôi noi theo. Tôi thực sự cảm thấy may mắn và đánh giá cao những điều mà mình đã học được tại Ritsumeikan. Đó sẽ là hành trang quý giá theo tôi suốt những năm tháng còn lại của cuộc đời mình.

 Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? 
Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? (bằng cấp muốn đạt được hoặc những kiến thức, kinh nghiệm muốn thu được…)

"Khi học tại trường đại học Ritsumeikan, tôi đã đặt ra cho mình một số mục tiêu cụ thể như sau:
- Hoàn thành chương trình học Thạc sỹ với kết quả xuất sắc.
- Trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Nhật.
- Tích luỹ kinh nghiệm thông qua việc đi làm thêm.
- Trải nghiệm văn hoá Nhật Bản.
- Mở rộng mạng lưới xã hội thông qua việc giao lưu với bạn bè quốc tế.
Bằng sự nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của các thầy cô và sự tạo điều kiện đến mức tối đa của trường Ritsumeikan, tôi đã hoàn thành tốt những mục tiêu mà mình đã đề ra.

 Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học? 
Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học?

Điều làm tôi cảm thấy may mắn nhất trong cuộc đời sinh viên của mình khi học tại trường đại học Ritsumeikan đó chính là tôi đã được học tập và giao lưu với rất nhiều những sinh viên xuất sắc đến từ khắp các nơi trên thế giới. Đó thực sự là một cơ hội quý giá đối với tôi khi được mở mang thêm hiểu biết của mình không chỉ về mặt học thuật mà cả từ việc giao lưu văn hoá với bạn bè quốc tế. Thật hạnh phúc khi tôi đã có dịp gặp lại một số bạn tại chính đất nước của họ hay tại Việt Nam sau khi tốt nghiệp. Chúng tôi đã cùng nhau ôn lại những kỉ niệm đẹp thời sinh viên tại trường Ritsumeikan.

 Ước mơ trong tương lai của bạn là gì? 
Ước mơ trong tương lai của bạn là gì?

Ước mơ lớn nhất của tôi đó là sẽ trở thành một nhà ngoại giao, một cầu nối văn hoá giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

<20180031>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."