•    
  •   

VĂN PHÒNG VIỆT NAM

RITSUMEI VIỆT NAM

Mở văn phòng Đại học Ritsumeikan tại Đại học Ngoại thương Hà Nội

 

Tháng 3 năm 2018, với mục đích cải thiện sự hiện diện của trường và tăng cường hợp tác quốc tế với các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam và khu vực ASEAN, trường Đại học Ritsumeikan đã thành lập văn phòng Đại học Ritsumeikan tại Việt Nam.

 

 

 〇 Mục đích mở Văn phòng

Đại học Ritsumeikan lấy văn phòng ở Việt Nam làm cơ sở cho các hoạt động hợp tác giáo dục với các cơ sở giáo dục đại học trong khu vực ASEAN trong đó có Việt Nam, hợp tác nghiên cứu, liên kết công nghiệp, hợp tác tổ chức các hội nghị chuyên đề quốc tế, các hoạt động quan hệ công chúng để thu hút các du học sinh xuất sắc trong khu vực, tăng cường hợp tác quốc tế bằng cách thúc đẩy việc theo dõi các du học sinh đã về nước, từ đó tăng cường sự hiện diện của Ritsumeikan trong khu vực. 

〇 Sơ lược về Văn phòng

Tên gọi: Văn phòng trường Đại học Ritsumeikan tại Việt Nam

Địa chỉ: Trường Đại học Ngoại thương, Tầng 9,  Nhà A, Số 91, Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam. 

Nội dung nghiệp vụ chính:

 ① Các hoạt động quan hệ công chúng (Hoạt động tuyển dụng sinh viên) thông qua các hội thảo du học hoặc các chuyến thăm các trường trung học ở nước ngoài.

 ② Tổ chức các hội nghị chuyên đề hợp tác với các tổ chức chính phủ hoặc các trường đại học ở Việt Nam (Phổ biến năng lực nghiên cứu của Ritsumeikan)

 ③ Hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục quốc tế đã hợp tác với các trường đại học ở Việt Nam

 ④ Xây dựng mạng lưới với các doanh nghiệp và tổ chức Nhật Bản tại Việt Nam 

 ⑤ Xây dựng mạng lưới giữa các sinh viên Việt Nam tốt nghiệp và các cựu sinh viên đang làm việc trong nước.  

 ⑥ Thu thập và cung cấp thông tin về Chính sách Giáo dục Đại học của Chính phủ Việt Nam, xu hướng của Đại học Việt Nam cho các phòng ban liên quan trong trường đại học

 ⑦ Thành lập mạng lưới các sinh viên tốt nghiệp, các trường đại học, các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN

 ⑧ Cung cấp kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài hoặc đào tạo ở nước ngoài hướng đến phát triển nhân lực toàn cầu.

〇 Ritsumeikan và Việt Nam

Ritsumeikan và Việt Nam đã từng có hợp tác trước đó. Đại học Ritsumeikan Châu Á Thái Bình Dương (APU) được thành lập năm 2000 bởi Ritsumeikan. Ngoài ra, "HEDSPI" - “Chương trình đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao biết tiếng Nhật” của Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) là chương trình do Đại học Ritsumeikan phát triển dựa trên nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản từ năm 2006.

Đóng góp cho Việt Nam thông qua sự hợp tác của các trường đại học Nhật Bản

Văn phòng tại Việt Nam 
(Năm thành lập)

Nội dung hợp tác

 

 

Văn phòng Việt Nam trường Đại học Ritsumeikan
(3/2018)

(*) Ký hiệp định: liên kết với trường Đại học Ngoại Thương

(*) Thành tích và kế hoạch tương lai:

Với mục tiêu tăng cường giao lưu con người và hiểu biết song phương giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, chúng tôi đã lập ra văn phòng Việt Nam - trường Đại học Ritsumeikan tại Hà Nội vào tháng 3 năm 2018. Song song với việc truyền tải thông tin thu hút du học Nhật Bản là việc mở rộng tiếp nhận du học sinh nước ngoài từ Việt Nam đến với trường Đại học Ritsumeikan, liên kết với các trường đại học của Việt Nam, tăng cường mạng lưới hữu nghị với các trường đang hoạt động ở Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản. Thông qua hoạt động trên, trong tương lai chúng tôi hướng tới mục tiêu nâng cao sự hiện diện và hình thành sức mạnh thương hiệu của các trường trong khu vực ASEAN. 

Higher Education Development Support Project on ICT(HEDSPI )
(Năm 2006)
(*) Ký hiệp định: Đại học bách khoa Hà Nội

(*) Thành tích và kế hoạch tương lai:

Chúng tôi đã thực hiện "Chương trình phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam" tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội (2006-2014). Với tư cách là sứ mệnh của JICA và JBIC, dự án này mang mục đích đóng góp vào sự phát triển giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản dựa trên việc nuôi dưỡng nhân tài công nghệ thông tin cấp cao dẫn đầu nền công nghệ thông tin hóa tại Việt Nam. Bắt đầu chương trình giáo dục công nghệ thông tin cấp cao theo chương trình học của Nhật Bản tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 2006, từ năm 2009 đến nay chúng tôi đã tiếp nhận 10 du học sinh khoa Khoa học thông tin và kỹ thuật, trường Đại học Ritsumeikan và 10 du học sinh Khoa thông tin môi trường, trường Đại học Keio.

Đại học Việt Nhật - Đại học quốc gia Hà Nội
(9/2016)
(*) Ký hiệp định: Đại học Việt Nhật - Đại học quốc gia Hà Nội

(*) Thành tích và kế hoạch tương lai:

Với tư cách là trường đại học chủ chốt của chương trình thạc sỹ kỹ thuật môi trường, chúng tôi đang vận hành chương trình liên kết với Đại học Tokyo tại trường Đại học Việt Nhật từ tháng 9 năm 2016.

<20180003>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."