•    
  •   

VĂN PHÒNG VIỆT NAM

RITSUMEI VIỆT NAM

Mình mong muốn được đóng góp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam.

NGUYỄN NGỌC TÚ UYÊN
Uyên (Quan hệ Quốc tế)
Chuyên Hoá (Trung học phổ thông Hà Nội - Amsterdam)

 Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì? 
Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì?

Điều mình thích nhất ở Nhật Bản là môi trường xanh sạch đẹp, đặc biệt là ý thức của con người về việc giữ gìn môi trường. Ở đâu mình cũng nhìn thấy màu xanh, không có rác thải và con người luôn có ý thức rất cao về bảo vệ thiên nhiên. Mình mong muốn những kinh nghiệm về bảo vệ môi trường ở Nhật Bản có thể được áp dụng tại Việt Nam.

 Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan? 
Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan?

Khi thấy mình chia sẻ mong muốn được đi sang Nhật du học hệ sau đại học, thầy giáo dạy tiếng Nhật đã giới thiệu cho mình một số trường đại học, trong đó có Đại học Ritsumeikan. Sau khi tìm hiểu, mình quyết định chọn trường Ritsumeikan vì nội dung chương trình học bằng tiếng Anh rất hấp dẫn. Đặc biệt trong chương trình của khoa Quan hệ Quốc tế mà mình học, có nhiều môn học đa dạng và bao quát về Nhật Bản và thế giới, giúp bạn thu được kiến thức đa chiều của nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, trên website của trường hướng dẫn chi tiết rõ ràng về chi phí du học, các loại học bổng và cách nộp đơn nên mình thấy vô cùng ưng ý. Một điểm cộng nữa thu hút mình là khuôn viên của trường ở Kyoto, một thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp truyền thống mang đậm màu sắc văn hóa Nhật Bản.

 Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn? 
Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn?

Đối với mình, điểm nổi bật của Đại học Ritsumeikan là một môi trường học tập nghiên cứu quốc tế, trong lòng một nền văn hóa Nhật Bản truyền thống. Mình được cùng học tập và trao đổi ý kiến với bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới về những kiến thức và xu hướng toàn cầu mới nhất. Điều đó giúp bạn học cách nhìn vấn đề theo nhiều chiều và thay đổi cả nhận thức với một tư duy mới và hiện đại. Nhưng mặt khác, bạn vẫn được tiếp xúc với những gì rất riêng của Nhật Bản, từ văn hóa, chính trị, kinh tế đến triết lý kinh doanh.  Mình tin rằng bạn chỉ có thể tìm được những điều này tại trường Ritsumeikan.

 Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? 
Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? (bằng cấp muốn đạt được hoặc những kiến thức, kinh nghiệm muốn thu được…)

Đối với mình mục tiêu quan trọng nhất là trải nghiệm. Việc học tập và nghiên cứu mang lại cho bạn rất nhiều kiến thức. Trong khi bằng cấp có thể quan trọng đối với công việc của bạn trong tương lai và kiến thức thì cần tích lũy theo thời gian, những trải nghiệm tại trường đại học lại chỉ có một lần trong đời. Hơn nữa, những kinh nghiệm độc nhất vô nhị này giúp bạn trưởng thành hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà mình luôn khuyên khích các bạn trẻ tham gia vào nhiều công việc, hoạt động văn hóa, xã hội, tình nguyện khi các bạn còn ngồi trên ghế nhà trường.

 Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học? 
Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học?

Trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường Ritsumeikan, niềm vui lớn nhất của mình là được gặp gỡ với bạn bè đến từ khắp nơi trên thế giới. Được tiếp xúc với những người trẻ tuyệt vời đến từ  các nền văn hóa khác nhau, với những câu chuyện trải dài từ châu Phi, châu Âu, đến châu Á đã giúp mình học được nhiều điều thú vị mới mẻ, chẳng hạn như chính trị Indonesia hay âm nhạc Madagascar.  Mình nhớ nhất là những buổi giao lưu được nếm các món ăn đến từ tất cả các châu lục, những chuyến dã ngoại ngắm hoa anh đào mùa xuân và lá đỏ mùa thu với các bạn, những lần cùng nhau trải nghiệm văn hóa Nhật Bản như tắm suối nước nóng, trà đạo và làm mỳ udon. Đó là những kí ức tươi đẹp mà mình sẽ không bao giờ quên.

 Ước mơ trong tương lai của bạn là gì? 
Ước mơ trong tương lai của bạn là gì?

Hiện tại công việc của mình là tìm kiếm và xúc tiến các dự án đầu tư, tạo dựng các cơ hội hợp tác kinh doanh mới giữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng chính là lĩnh vực mà mình mong ước phát triển sự nghiệp trong tương lai. Với những kiến thức và hiểu biết mình học được tại trường Ritsumeikan, cũng như kinh nghiệm làm việc thực tế, mình mong ước có thể đóng góp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam, xa hơn là của nền kinh tế Việt Nam. Một ước mơ cá nhân nữa là được đi du lịch thế giới và thăm những người bạn của mình.

<20180023>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."