•    
  •   

STUDY IN JAPAN

HỌC TẬP Ở NHẬT

Thông tin về học bổng của chính phủ Nhật Bản (MEXT) dành cho chuyên ngành Community & Regional Policy Studies (CRPS)

MEXT – viết tắt của Ministry of Education, Culture, Sports, Science and Technology là Bộ Giáo Dục, Văn Hóa, Thể Thao, Khoa Học & Công Nghệ của Nhật Bản. Chắc hẳn với nhiều em học sinh quan tâm đến du học Nhật Bản, học bổng của MEXT không còn quá xa lạ.

Ngoài học bổng miễn giảm học phí lên đến 100% của trường đại học Ritsumeikan, các em học sinh nộp hồ sơ nhập học chuyên ngành CRPS thuộc khoa Policy Science (Khoa học Chính sách) năm 2019 của trường còn có cơ hội được nhận một học bổng vô cùng hấp dẫn và giá trị của MEXT:

Chương Trình Học Áp Dụng

Community and Regional Policy Studies Major (CRPS)

Dành cho học sinh có 1 trong các quốc tịch

Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia

Số học sinh được nhận

06

Thời gian được nhận

4 Năm

Hỗ trợ tài chính (trong 4 năm học)

Khoảng 120,000 JPY (AY2018) mỗi tháng

(tương đương khoảng 24,900,000 VND*)

Phí nhập học/Tiền học

Miễn giảm phí nhập học và tiền học cho 4 năm

Trợ cấp đi lại

Vé máy bay khứ hồi được cung cấp

*Tỉ giá quy đổi ra tiền Việt chỉ mang tính chất tham khảo

Với học bổng này, các em KHÔNG cần nộp hồ sơ riêng. Khi các em nộp hồ sơ ứng tuyển chuyên ngành CRPS tại đại học Ritsumeikan, các em sẽ được tự động xét duyệt cho học bổng của MEXT. Nếu không nhận được học bổng này của MEXT, các em vẫn sẽ được trường xét duyệt học bổng miễn giảm học phí của trường, nên các em không cần phải lo lắng nhé.

Một lưu ý quan trọng là để được xét duyệt cho học bổng của MEXT, các em nhớ nộp hồ sơ ứng tuyển cho chuyên ngành CRPS vào khoảng thời gian dưới đây nhé, các em nộp vào thời gian khác sẽ không được xét duyệt học bổng của MEXT:

**Thời gian nộp hồ sơ áp dụng: từ 14 tháng 12, 2018 đến 17 tháng 1 năm 2019

Để nộp hồ sơ ứng tuyển chuyên ngành CRPS, vui lòng làm theo hướng dẫn TẠI ĐÂY

Năm học 2018, đã có 1 bạn học sinh Việt Nam được nhận học bổng này của MEXT và đã bắt đầu nhập học vào tháng 9 vừa qua tại Osaka Ibaraki Campus của trường đại học Ritsumeikan.

Văn phòng đại diện trường đại học Ritsumeikan tại Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ các bạn học sinh với các thông tin về các khóa học của trường và cách thức ứng tuyển. Vui lòng liên hệ với văn phòng theo thông tin:

  • Phòng Hợp tác Quốc tế, tầng 9 - tòa A, đại học Ngoại Thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024-3259-5168 Ext 251/ 0966786921

Rất mong được chào đón các em tại trường đại học Ritsumeikan Nhật Bản. Chúc các em học thật tốt và dành được nhiều học bổng.

Chuyên ngành CRPS

 

<20180032>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."