•    
  •   

STUDY IN JAPAN

HỌC TẬP Ở NHẬT

Tiếng nói sinh viên: [GS] “Tận hưởng, học tập và thử thách – không chỉ là “khởi đầu mới” tại Ritsumeikan”

Grace đến từ Mỹ

Khoa Quan hệ Quốc tế, Chuyên ngành Nghiên cứu Toàn cầu (GS), Năm 3


Tại sao bạn chọn Nghiên cứu Toàn cầu tại RU?

Tôi đã chọn Đại học Ritsumeikan và Chuyên ngành Nghiên cứu Toàn cầu sau gần hai năm nghiên cứu về các trường đại học Nhật Bản. Sau khi nói chuyện với một giáo sư tại Đại học Mỹ tại một hội chợ đại học, cũng như một cựu phó giáo sư khác mà tôi gặp qua một người bạn, tôi đã bắt đầu thấy tò mò và muốn tìm hiểu thêm. Tôi chỉ cần đích thân đến thăm trường để củng cố quyết định của mình. Tôi thấy mình rất phấn khích trước viễn cảnh có thể học đại học ở Nhật Bản và được bao quanh bởi những người khác có nền tảng văn hóa đa dạng như vậy, những người cũng có đam mê về quan hệ quốc tế, văn hóa và học hỏi như chính tôi.

Bạn biết đến RU và chương trình này như thế nào?

Vào năm cuối trung học, tôi đã tham dự một hội chợ đại học được tổ chức tại một trung tâm mua sắm địa phương. Tôi đã ưu tiên đến các quầy tư vấn của các trường học từ nước ngoài, bởi vì tôi quan tâm đến việc có được thứ mà tôi coi là "khởi đầu mới" cho trường đại học. Khi tôi đi giữa tất cả các quầy tư vấn này, tôi bắt gặp một quầy của  Ritsumeikan.

Sống ở Nhật Bản khi còn nhỏ, tôi đã thực hiện một số nghiên cứu về các trường đại học Nhật Bản có chương trình bằng tiếng Anh, và Ritsumeikan đã đưa ra một chương trình "đầy hứa hẹn". Một chương trình tương đối mới - được thành lập vào năm 2011 - đã khá thành công. Tôi nhớ rõ ràng mình đã đứng trước một cửa hàng quần áo và được đưa cho một cuốn sách nhỏ giới thiệu về Ritsumeikan. Một giáo sư lúc đó làm việc tại Đại học Mỹ đang quản lý quầy thông tin, và ông ấy vô cùng nhiệt tình. Khi mô tả chương trình cho tôi, khía cạnh chính mà ông ấy dường như tập trung vào là GSG - tức là Trò chơi mô phỏng toàn cầu (Global Simulation Gaming). Theo thuật ngữ phổ thông, GSG về cơ bản giống như Model UN, và là lớp học mà bạn tham gia trong cả học kỳ, nơi bạn và các nhóm của mình đang làm việc để chuẩn bị cho ngày sự kiện cuối cùng.

Khi giáo sư mô tả lớp học này cho tôi nghe, tôi thấy mình khá bị thu hút bởi ý tưởng này. Tôi đã thực sự tham gia GSG vào học kỳ trước, và tôi đã đóng vai Tổng thư ký Liên hợp quốc. Mặc dù đôi khi choáng ngợp, nhưng đó là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi rất vui vì mô tả của giáo sư về lớp học đủ hấp dẫn để thuyết phục tôi nộp đơn vào Ritsumeikan một năm sau đó.

Kế hoạch nghề nghiệp và mục tiêu / ước mơ của bạn sau khi tốt nghiệp tại RU là gì?

Tôi sẽ thú nhận rằng tôi không hoàn toàn chắc chắn những gì tôi muốn làm trong tương lai. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều đã từng trải qua cảm giác do dự và có lẽ là mất phương hướng, khi chúng ta tự hỏi ở độ tuổi còn trẻ rằng "Tôi muốn làm gì trong suốt phần đời còn lại của mình?".

Tuy nhiên, một điều tôi chắc chắn là tôi yêu thích việc học. Tôi đã xem xét các trường học ở Châu Âu và rất quan tâm đến việc theo đuổi bằng cấp sau đại học - trong lĩnh vực luật hoặc văn hóa và bản sắc con người. Ước mơ của tôi là được nhận vào Leiden ở Hà Lan, vì đây là một ngôi trường tuyệt vời và nằm ở vị trí đắc địa để nghiên cứu quan hệ quốc tế. Nếu không ở đó, tôi cũng đang tìm kiếm bằng tốt nghiệp ở Vương quốc Anh. Nhìn chung, tôi dự định sẽ tiếp tục theo đuổi con đường học vấn sau khi tốt nghiệp Đại học Ritsumeikan.

*Lời nhắn tới độc giả:

“…đại học là cơ hội để bạn có một khởi đầu mới, và để khám phá con người của bạn cũng như sở thích của bạn cho tương lai. Lời khuyên lớn nhất của tôi là hãy coi đây là cơ hội để có nhiều niềm vui nhất có thể - đây là một sự thay đổi hoàn hảo để bạn làm những điều bạn chưa từng thử trước đây, kết bạn mới và học hỏi nhiều nhất có thể. Tôi hy vọng bạn sẽ tận hưởng thời gian ở Ritsumeikan giống như tôi đang tận hưởng thời gian của mình vậy.”

Đọc toàn bộ bài phỏng vấn tại đây:

<2022042>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."