•    
  •   

STUDY IN JAPAN

HỌC TẬP Ở NHẬT

Tiếng nói sinh viên: [GS] “Thời đại học của tôi sắp kết thúc, đã đến lúc để nhìn lại”

Sự khác biệt giữa trường đại học ở nước bạn với đại học Ritsumeikan (RU) là gì?

Sự khác biệt lớn nhất giữa RU và các trường đại học ở quê hương tôi là sự đa dạng và cơ hội để phát triển cả tiếng Anh và tiếng Nhật cùng một lúc. Ở RU và chuyên ngành Global Studies, tôi có nhiều cơ hội nói chuyện với sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, cũng như sinh viên bản địa Nhật Bản. Thông qua sự tương tác như vậy, tôi có thể tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau trong khi vẫn giữ được những nét độc đáo của riêng mình. Hơn nữa, ở RU và Nhật Bản nói chung, tôi có thể luyện nói tiếng Nhật với người bản xứ.

Bạn đã sử dụng bất kỳ dịch vụ cho sinh viên nào tại Ritsumeikan chưa? (Trung tâm y tế/Trung tâm hướng nghiệp/v.v.) Nếu có, vui lòng cho chúng tôi biết các dịch vụ đó là gì và như thế nào.

Gần đây, tôi đang sử dụng các dịch vụ tại trung tâm hướng nghiệp cho các hoạt động tìm việc làm. Các dịch vụ của trung tâm hướng nghiệp bao gồm hướng dẫn điền đơn xin việc, thực hành phỏng vấn, tổ chức các sự kiện giới thiệu công ty,… Đối với những du học sinh muốn tìm việc làm tại Nhật Bản như tôi, việc sử dụng dịch vụ của trung tâm hướng nghiệp là điều thiết yếu cần làm.                               

*Lời nhắn nhủ

“Khoảng thời gian 4 năm đại học là những bước gần nhất tới cuộc sống độc lập như một người lớn, đi làm và cống hiến, vì vậy mong rằng các em sẽ tận hưởng những ngày tháng ở đại học, gặp nhiều bạn mới, đi tới thật nhiều nơi, học nhiều thứ và đừng quên nghĩ về mục tiêu tương lai của mình.”

Đọc toàn bộ bài phỏng vấn tại đây:

<2022022>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."