•    
  •   

RITSUMEIKAN

RITSUMEIKAN

Đại học Ritsumeikan vinh dự nhận xếp hạng 4 sao trong tiêu chí đánh giá của QS Stars

Tháng 11 năm 2018 vừa qua, tại QS-APPLE lần thứ 14 đã diễn ra lễ trao giải của QS Stars Rating System (dưới đây gọi tắt là QS Stars) , tại đây Đại học Ritsumeikan nhận được đánh giá tổng hợp là 4 sao. Và đây cũng là trường Đại học đầu tiên của Nhật Bản được nhận đánh giá của QS Stars.

QS Stars được đánh giá bởi tổ chức QS (Anh Quốc) để xếp hạng các trường Đại học lớn trên thế giới. Khác với xếp hạng các trường Đại học bằng các tiêu chí đánh giá tương đối, thì QS Star thực hiện đánh giá mang tính tổng hợp dựa theo 8 tiêu chí lấy đặc trưng và điểm mạnh của các trường Đại học làm đối tượng đánh giá.  

Trong số 8 tiêu chí đánh giá thì Đại học Ritsumeikan đã đạt được đánh giá tối đa 5 sao ở cả 5 tiêu chí: Chất lượng đào tạo (Teaching), Tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp (Employability), Tính quốc tế hóa (Internationalization), Hoạt động cải tiến (Innovation), Cơ sở vật chất (Facilities)

Đặc biệt trong số 5 tiêu chí đạt đánh giá tối đa nói trên thì nhìn vào tiêu chí Tính quốc tế hóa có thể thấy rằng Đại học Ritsumeikan đã được đánh giá rất cao trên thế giới.   

※1QS-APPLE (Asia-Pacific Professional Leaders in Education Conference and Exhibition) là một tổ chức giáo dục ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thu hút cả sự tham gia của những người đến từ các nước Âu Mỹ.

Hàng năm QS Asia tổ chức các hội nghị thường niên nhằm thông qua các gian hàng triển lãm, tổ chức hội thảo liên quan đến xếp hạng các trường Đại học hay các buổi thảo luận về nền giáo dục Đại học để tăng cường sự hiện diện cũng như xúc tiến giao lưu quốc tế giữa các quốc gia.

Tại hội nghị lần này, đã thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 500 đại biểu đến từ hơn 200 trường Đại học.

 

<20180040>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."