•    
  •   

RITSUMEIKAN

RITSUMEIKAN

Hội thảo quốc tế: Đại học Ritsumeikan cung cấp một nền tảng cho trao đổi quốc tế

Đại học Ritsumeikan đã tổ chức một hội thảo về trao đổi quốc tế tại cơ sở Kinugasa vào thứ Ba, ngày 14 tháng 1. Tổng cộng có 150 người tham gia, bao gồm các sinh viên trao đổi đến từ một trong các tổ chức đối tác của đại học Ritsumeikan – Đại học Adelaide; các sinh viên của đại học Ritsumeikan; và hơn 100 học sinh đến từ trường THCS, thuộc trường THPT Saikyo, tỉnh Kyoto.

Được tổ chức bởi Trung tâm Quốc tế cơ sở Kinugasa, đại học Ritsumeikan, hội thảo được thiết kế với mục tiêu tạo ra những trải nghiệm trao đổi quốc tế thật đáng nhớ  như một nguồn cảm hứng cho việc học tập trong tương lai cho cả sinh viên đại học và học sinh. 

 

 

Được tiến hành hoàn toàn bằng tiếng Anh, hội thảo đã chứng kiến các học sinh năm thứ ba của trường THCS Saikyo, tỉnh Kyoto đã cùng với các sinh viên trao đổi của Đại học Adelaide và các sinh viên Đại học Ritsumeikan để xây dựng mối quan hệ giao tiếp và vượt qua rào cản về ngôn ngữ và văn hóa. Các sinh viên trao đổi hiện đang học ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản tại Kyoto; trong khi đó các sinh viên Đại học Ritsumeikan làm ‘buddies’ tình nguyện cho chương trình tiếng Nhật mùa hè (RSJP) và chương trình tiếng Nhật mùa đông (RWJP) của đại học Ritsumeikan để giúp những người tham gia chương trình thích nghi với cuộc sống sinh viên ở Kyoto.

Hoạt động bắt đầu từ sinh viên trao đổi, và sau đó là các bạn học sinh, thuyết trình cho toàn bộ nhóm về các quốc gia và khu vực địa phương tương ứng; trước khi tất cả những người tham gia chia thành các nhóm nhỏ 5 hoặc 6 người đẻ thảo luận về các vấn đề quốc tế hiện nay như sự nóng lên toàn cầu và nghèo đói.

Năm nay đánh dấu kỉ niệm 7 năm của chương trình trao đổi ngắn hạn hàng năm. Chương trình được giám sát bởi Trung tâm Quốc tế cơ sở Kinugasa của đại học Ritsumeikan. Để chào đón học sinh THCS của địa phương, Hội thảo Quốc tế đã được tổ chức lần lầu tiên như một sự kiện thử nghiệm.

Đại học Ritsumeikan xin cảm ơn và đánh giá cao những nỗ lực của các sinh viên trao đổi từ đại học Adelaide, các học sinh từ trường THPT Saikyo, tỉnh Kyoto; và tất cả những người tham gia, đã làm nên một hội thảo hết sức thành công.

 

 

Sinh viên đại học Ritsumeikan:

Tôi thực sự rất ấn tượng với những bài thuyết trình mà các bạn học sinh đã thể hiện và cách mà họ tập trung nói tiếng Anh. Các chủ đề thảo luận dựa trên SDGs, trùng lắp khá nhiều với việc học của tôi ở Đại học, và nó đã thúc đẩy tôi tìm hiểu thêm về các vấn đề toàn cầu trong tương lai.

Sinh viên đại học Adelaide:

Thật tuyệt vời khi các em học sinh đến từ trường THCS Saikyo đã học tiếng Anh tốt như thế. Tôi rất vui khi biết được điều đó vì sự liên quan giữa Úc và Nhật Bản đã tăng lên trong những năm qua và việc có thể nói chuyện với các học sinh về các vấn đề thế giới và xem các em ấy đã thuyết trình tốt như thế nào thật ấm lòng. Tôi nghĩ rằng chính nước Úc thực sự được hưởng lợi từ việc học hỏi từ các nền văn hóa khác nhau.

Học sinh THCS Saikyo, tỉnh Kyoto:

Thành thật mà nói, giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh rất khó, nhưng trong đó tôi nhận ra tôi có thể thể hiện bản thân bằng ngôn ngữ, đó là kinh nghiệm rất quý báu cho tôi. Mặc dù tôi đã lo lắng và bị sót mất từ này từ kia, nhưng nhờ đó mà tôi nhận ra rằng tôi cần phải có thêm nhiều kinh nghiệm trong kỹ năng nói trong những tình huống thế này.

 

<2020002>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."