•    
  •   

VĂN PHÒNG VIỆT NAM

RITSUMEI VIỆT NAM

Cũng như nhiều bạn học sinh khác, mình đến với Ritsumeikan trước hết là vì yêu thích chương trình đào tạo của trường.

Đinh Thảo Chi

Cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam

Khoa: Policy Science – Community and Regional Policy Studies Major (CRPS)

 Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì? 
Bạn cảm thấy Nhật Bản tốt nhất ở điều gì?

Mình cảm thấy điều tuyệt vời nhất ở Nhật Bản là sự tiện lợi của việc sử dụng các dịch vụ công cộng, mà điển hình là hệ thống phương tiện giao thông chung và các cửa hàng tiện lợi. Đầu tiên, hệ thống các ga tàu điện của Nhật rộng khắp và rất dễ dùng mà Ritsumeikan lại còn gần một cái ga khá lớn nên nhiều hôm học xong sớm, mình thường cùng bạn bè loăng quăng đến các khu trung tâm để ăn uống hoặc giải trí sau một ngày căng thẳng. Hơn thế, vì sống ở Osaka nên mình có cơ hội đến thăm các thành phố nổi tiếng lân cận như Kyoto, Nara hay Kobe mà tốn rất ít thời gian đi lại. Còn về các cửa hàng tiện lợi ở Nhật thì không có gì để chê rồi. Ngoài việc bán các thể loại đồ ăn và bento cực ngon thì các cửa hàng này còn nhận thanh toán đủ các thể loại hóa đơn sinh hoạt, có máy ATM, máy photocopy, và đặc biệt là còn có nhà vệ sinh nữa. Vậy nên, ở Nhật mà có combini gần nhà thì cảm giác như có cả thế giới trong tầm tay vậy.

 Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan? 
Xin hãy cho chúng tôi biết lý do bạn quyết định theo học tại Đại học Ritsumeikan?

Cũng như nhiều bạn học sinh khác, mình đến với Ritsumeikan trước hết là vì yêu thích chương trình đào tạo của trường. Sau khi tìm hiểu về Ritsumeikan, mình thấy rất ấn tượng với chương trình nghiên cứu về các chính sách đô thị bền vững mà khoa Policy Science đang giảng dạy. Chương trình này tập trung vào quy hoạch đô thị, các chính sách môi trường và nhà ở, phát triển cộng đồng và phòng chống thiên tai trong cộng đồng nhằm mục đích đạt được sự phát triển đô thị bền vững và giải quyết các vấn đề về môi trường. Nghe thôi đã thấy thú vị phải không? Hơn thế, sau khi được nhận vào học, mình còn được trường trao cho một chiếc học bổng MEXT xịn xò, đã không phải trả tiền học mà còn được nhận thêm sinh hoạt phí mỗi tháng. Nhìn từ đầu đến cuối thì chẳng có lý do gì để mình từ chối theo học tại trường cả.

 Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn? 
Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của Đại học Ritsumeikan trong suy nghĩ của bạn?

Ở Ritsumeikan, điều hấp dẫn mình nhất lúc này là cộng đồng học sinh học cùng ngành với mình. Nói vậy bởi lẽ, Ritsumeikan vốn là trường dành cho các bạn Nhật nên các chương trình học bằng tiếng Anh không nhiều. Như cơ sở của trường ở Osaka Campus chỗ mình thì chỉ có 2 ngành học bằng tiếng Anh thôi nên cộng đồng học sinh quốc tế ở đây rất thân với nhau. Bọn mình chủ yếu là quen nhau, học chung nhiều lớp với nhau, chia sẻ với nhau các khó khăn cũng như những niềm vui của cuộc sống du học sinh. Bọn mình giống như một câu lạc bộ của trường vậy, nhỏ bé nhưng rất vững mạnh.

 Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? 
Mục tiêu trong cuộc sống đại học của bạn là gì? (bằng cấp muốn đạt được hoặc những kiến thức, kinh nghiệm muốn thu được…)

Như đã giới thiệu ở trên, ngành học của mình tuy thú vị nhưng lại khá là rộng nên thi thoảng mình cũng chưa xác định được rõ ràng đích đến cho tương lai của mình. Vì vậy, với những năm học ở Ritsumeikan, mình muốn tìm kiếm một dự án nghiên cứu hoặc một lĩnh vực cụ thể nào đó mà mình sẵn sàng gắn bó cả đời. Với môi trường học tập tốt như Ritsumeikan – nơi mình luôn được tạo điều kiện phát triển không chỉ kiến thức mà còn cả kĩ năng, mình tin mình sẽ làm được.

 Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học? 
Hiện tại bạn cảm thấy điều gì vui nhất trong cuộc sống đại học?

Tuy nằm trong một cộng đồng học sinh vững mạnh nhưng mình lại tìm được niềm vui lớn nhất ở những khoảng thời gian mình dành riêng cho bản thân và những người bạn thân thiết nhất. Mặc dù mọi người thường nói Osaka là một thành phố sôi động nhưng với mình, nhịp sống ở đây có vẻ chậm hơn so với khi mình ở Việt Nam. Mình dành nhiều thời gian hơn cho những suy nghĩ và ước muốn của bản thân, và cũng có nhiều cuộc nói chuyện deep với bạn bè hơn nữa.

 Ước mơ trong tương lai của bạn là gì? 
Ước mơ trong tương lai của bạn là gì?

Về tương lai, mình mong muốn được quay trở về Việt Nam, có đầy đủ và được áp dụng những kiến thức cũng như kĩ năng mà mình đã học được ở đây vào công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.

 

Thêm thông tin

Đăng ký nhận hồ sơ ứng tuyển MIỄN PHÍ

Hướng dẫn trực tuyến 1-1 (Miễn phí)

Thông tin cập nhật thường xuyên về các sự kiện

Chương trình bằng kép GLA với Đại học Quốc gia Úc (ANU)

 

<2020006>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."