•    
  •   

VĂN PHÒNG VIỆT NAM

RITSUMEI VIỆT NAM

Tiếng nói sinh viên: [GLA] ‘Cuộc sống mới tại chương trình GLA’

Raku đến từ Nhật Bản

- Khoa Global Liber Arts (GLA), năm 2

- Học bổng đã nhận được: Học bổng tưởng niệm Saionjin


Tại sao bạn chọn RU và Khoa Global Liberal Arts (GLA)?

Lý do tôi chọn RU là vì tôi muốn học ở một nơi mà tôi không quen thuộc để thoát ra khỏi vùng an toàn của mình. Có một số lý do khiến tôi chọn Khoa GLA.

Đầu tiên, GLA cung cấp chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, đây là cơ hội tuyệt vời để tôi cải thiện các kỹ năng tiếng Anh của mình. Thứ hai, tôi quan tâm đến một chương trình giảng dạy mà 70% sinh viên không phải là người Nhật Bản vì tôi có thể trải nghiệm bầu không khí tương tự như một trường đại học nước ngoài.

Hơn nữa, GLA cung cấp các môn giáo dục khai phóng, nơi chúng tôi có thể có nhiều lựa chọn về các khóa học.

Cuối cùng, chương trình bằng kép với ANU là lý do tại sao tôi chọn trường đại học này, vì tôi có cơ hội học tập ở hai trường đại học và cũng có thể đi du học

 

 

Về việc học của bạn...

Bạn có thể cho biết điều gì đã khiến bạn chọn chuyên ngành này không?

Vì tôi không biết mình muốn trở thành gì trong tương lai, nên GLA là sự lựa chọn tốt nhất vì giáo dục khai phóng cung cấp nhiều lĩnh vực học giúp tôi mở rộng tầm nhìn và mở rộng khả năng nghề nghiệp trong tương lai. Thông qua các nghiên cứu ở RU cũng như ở ANU, tôi hy vọng mình có thể tìm thấy những sở thích sẽ giúp xác định nghề nghiệp tương lai của mình.

Tìm hiểu thêm về chương trình bằng kép

Hãy cho chúng tôi biết tổng quan về quá trình học tập và lịch học của bạn từ năm thứ nhất đến nay.

Năm đầu tiên về cơ bản là các khóa học nhập môn và hầu hết các lớp học đều được đăng ký tự động/bắt buộc, nhưng tôi vẫn thích tham gia.

Tôi tin rằng các khóa học bắt buộc mà tôi đã học trong năm đầu tiên đều quan trọng và chúng là những yếu tố cơ bản của giáo dục khai phóng. Các khóa học năm đầu tiên tập trung nhiều vào việc đào tạo cách nhìn mọi thứ theo những cách khác nhau để có được những quan điểm mới. Ngoài ra, tôi gặp khó khăn khi chúng tôi phải thách thức những khuôn mẫu và định kiến mà chúng tôi đã cho là hiển nhiên, điều đó có nghĩa là đôi khi tôi cũng phải hoài nghi về chính mình.

Dưới đây là các lớp tôi đã tham gia:

  • Học kỳ đầu tiên:

Giới thiệu về Giáo dục Khai phóng Toàn cầu (I), Thiết kế Nghiên cứu và Phương pháp Nghiên cứu, Thuật toán và Lập trình, Kiến thức và Đổi mới.

  • Học kỳ thứ hai:

Giới thiệu về Giáo dục Khai phóng Toàn cầu (II), Thống kê, Nghiên cứu Văn hóa, Văn minh trong Lịch sử Toàn cầu

  • Học kỳ thứ ba:

Các lớp RU: Giới thiệu về Lịch sử Toàn cầu, Giới thiệu về Quan hệ Quốc tế, Châu Á và Thế giới dưới góc nhìn Lịch sử, Thực tập 1

Các lớp ANU: Giới thiệu về Nghiên cứu An ninh Quốc tế, Giới thiệu về Nghiên cứu Thái Bình Dương

Tìm hiểu thêm về các khóa học tại Khoa Global Liberal Art

Các khóa học thú vị nhất trong năm đầu tiên của bạn là gì?

Hai khóa học thú vị nhất là Nghiên cứu Văn hóa và Văn minh trong Lịch sử Toàn cầu.

Đối với Nghiên cứu Văn hóa, thật thú vị khi tìm hiểu văn hóa của chúng ta được hình thành như thế nào bởi nhiều yếu tố cũng như lịch sử. Ngoài ra, tôi rất thích kết nối các khái niệm mà tôi đã học trong lớp với các tình huống thực tế trong cuộc sống của mình, điều này cho phép tôi xem xét lại tác động của môi trường xung quanh đối với mình.

Về Văn minh trong Lịch sử Toàn cầu, việc tìm hiểu lịch sử từ quan điểm phi phương Tây là một điều mới mẻ đối với tôi. Lớp học này cho phép tôi nhận ra vấn đề về lịch sử lấy phương Tây làm trung tâm. Ngoài ra, tôi đã có thể hiểu được ý nghĩa lịch sử của vùng không thuộc phương Tây, chẳng hạn như châu Á, nơi chúng ta đang sống.

 

Về cuộc sống của bạn...

Cuộc sống của bạn tại RU ở Nhật thế nào? Bạn có làm bất kỳ công việc bán thời gian nào trong hoặc ngoài RU không?

Ký túc xá dành cho sinh viên GLA nằm bên trong khuôn viên trường. Tôi đang làm RM (Resident Mentor) trong ký túc xá để các sinh viên ký túc xá có thể sống thoải mái. Ngoài ra, công việc của chúng tôi là hướng dẫn sinh viên mới và đưa họ đến tòa thị chính và ngân hàng để hoàn tất các thủ tục cần thiết. Đối với hoạt động ngoại khóa, tôi đang làm 1 công việc thực tập để bắt đầu suy nghĩ về nghề nghiệp tương lai của mình.

Thông qua kinh nghiệm thực tập, tôi đã có thể cải thiện kỹ năng quản lý của mình và có được những kỹ năng mới sẽ có thể hữu ích trong tương lai.

Tiệc Halloween ở ký túc xá

Hãy cho chúng tôi biết về cuộc sống ký túc xá của bạn.

Tôi hiện đang sống tại G-House (ký túc xá chủ yếu dành cho sinh viên GLA). Tôi thực sự yêu cuộc sống ký túc xá, vì mỗi ngày là một cuộc giao lưu quốc tế. Đôi khi, chúng tôi làm thức ăn cùng nhau và chia sẻ các món ăn với bạn bè. Ngoài ra, chúng tôi chơi trò chơi, xem phim cùng nhau vào cuối tuần và cùng có những khoảng thời gian tuyệt vời.

Sneak peek at GLA student life

Làm sushi và chia sẻ với các bạn

Làm sushi và chia sẻ với các bạn

Chơi games cùng các bạn ở ký túc xá

Chơi games cùng các bạn ở ký túc xá

Lời nhắn nhủ:

Gửi tất cả các sinh viên tương lai,

Tôi rất vui mừng được kết bạn mới trong chương trình GLA! Mặc dù học tập ở trường đại học khá khác so với học phổ thông và có thể gặp một số khó khăn, nhưng việc học tập tại chương trình GLA chắc chắn sẽ rất thú vị và có lợi cho tương lai của bạn. Nếu có bất kỳ mối quan tâm hoặc câu hỏi nào, bạn có thể hỏi (các) senpai của GLA để được trợ giúp nhé!

Đọc toàn bộ bài phỏng vấn tại đây:

<2023027>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."