•    
  •   

STUDY IN JAPAN

HỌC TẬP Ở NHẬT

Tiếng nói sinh viên: [JDP] 'Kết nối văn hóa của Mỹ và Nhật Bản'

Iana đến từ Mỹ

- Sinh viên năm 4, chương trình Bằng Liên Kết giữa Đại học Mỹ (American University) và Đại học Ritsumeikan, Khoa Quan hệ Quốc tế

- Học bổng đã nhận được: Học bổng Tanaka và học bổng Green Academic


Tại sao bạn chọn chương trình Bằng Liên Kết giữa Đại học Mỹ (AU) và Đại học Ritsumeikan (RU)?

Vào đầu năm lớp chín, người bạn Nhật Bản của tôi đã nói đùa rằng tôi nên tham gia một trong những lớp học tiếng Nhật của cô ấy. Điều tiếp theo bạn biết đấy, tôi đã ở đó vào các buổi sáng thứ Bảy để học các hoạt động của lớp học với Yaginuma Sensei. Kể từ đó, niềm đam mê ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản đã cho phép tôi khám phá những quan điểm và đặc điểm mới của Nhật Bản cũng như cách họ so sánh Nhật với Mỹ và nguồn gốc Tây Ban Nha của chính tôi.

Ban đầu, tôi xem phim tài liệu và vlog về Nhật Bản trên YouTube. Khi tôi tìm hiểu thêm, sự khác biệt giữa xã hội Nhật Bản và môi trường mà tôi lớn lên đã thu hút tôi và khơi dậy trí tò mò của tôi.

Chương trình bằng liên kết giữa Đại học Mỹ và Đại học Ritsumeikan hoàn toàn phù hợp với tôi vì chương trình du học Nhật kéo dài hai năm độc đáo của nó, chương trình này cuối cùng sẽ cho phép tôi có được những trải nghiệm và kiến thức mới về đất nước mà tôi đam mê.

Tìm hiểu thêm về JDP

 

Đài quan sát Shibuya Sky ở Tokyo, Nhật Bản

Đài quan sát Shibuya Sky ở Tokyo, Nhật Bản

Tháp Tokyo

Tháp Tokyo

Về việc học của bạn...

Bạn có thể kể về hành trình của bạn từ học kỳ 1 đến học kỳ 8 không?

Trong hai năm đầu tiên tại Đại học Mỹ, tôi đã dành thời gian tham gia các khóa học nhập môn tại Trường Dịch vụ Quốc tế (School of International Service) cũng như các khóa học chính mà sinh viên năm nhất bắt buộc phải học.

Tại Đại học Mỹ, có rất nhiều lớp học dành cho các Học giả Sakura. Tôi đã có thể tham gia lớp ‘Giới thiệu về Thế giới Ả Rập’ và khám phá một khu vực khác ngoài Đông Á mà tôi thấy rất hấp dẫn.

Như tôi đã đề cập trước đây, chúng tôi bắt buộc phải tham gia các lớp học chính, và trong thời gian này, tôi thấy mình trưởng thành hơn nhờ đạt được kỹ năng nói trước đám đông và làm việc trong các dự án mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ tham gia. Ví dụ, tôi đã tham gia một khóa học nghệ thuật in ấn, nơi tôi gặp khó khăn nhưng lại có khoảng thời gian tuyệt vời khi học các kỹ thuật in ấn truyền thống để sáng tạo nghệ thuật. Tôi cũng có cơ hội tham gia các lớp học tiếng Nhật ở trình độ trung cấp với Giáo sư Kenneth Knight tại Đại học Mỹ.

Trong thời gian học tập tại Đại học Ritsumeikan, tôi đã tham gia các khóa học về văn hóa và xã hội Nhật Bản, giúp tôi mở rộng phạm vi học thuật của mình về Nhật Bản và Mỹ. Một số ví dụ bao gồm Xã hội Nhật Bản, Giới thiệu về Liên Hợp Quốc, Văn hóa Nhật Bản, Nghiên cứu Hòa bình và Xung đột, v.v. Kyoto và Nghệ thuật Nhật Bản nói riêng là một lớp học rất đặc biệt xoay quanh lịch sử quan trọng của Kyoto và các khía cạnh văn hóa khiến Kyoto trở nên độc đáo so với các tỉnh khác.

Find out more about the 4-year plan of JDP

Bạn có thể chia sẻ về môi trường học tập và những nét độc đáo của Đại học Mỹ và Đại học Ritsumeikan không?

Nhìn chung, cả hai trường đại học đều nằm ở hai trong số những thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới, và có rất nhiều điều để làm và khám phá ở mỗi thành phố.

Ở Washington, DC có rất nhiều quán cà phê, thư viện và những nơi công cộng để làm bài tập và học tập. Trong khuôn viên Đại học Mỹ, nơi làm việc tốt nhất là tòa nhà SIS hoặc Trung tâm Nghệ thuật Katzen.

Mặt khác, tôi nghĩ nơi tốt nhất để học tại RU là tầng năm trong tòa nhà Koushinkan, tòa nhà chính của Khoa Quan hệ Quốc tế. Tuy nhiên, tôi nghe nói thư viện cũng nổi tiếng với sinh viên.

Hình ảnh Tanuki trên đường đến trường

Hình ảnh Tanuki trên đường đến trường

Universal Studios Nhật Bản ở Osaka

Universal Studios Nhật Bản ở Osaka

TeamLab Botanical Garden Osaka

TeamLab Botanical Garden Osaka

Công viên Nara

Công viên Nara

Về cuộc sống sinh viên của bạn...

Bạn đã có kỳ thực tập nào chưa?

Tôi đã một kỳ thực tập đáng nhớ ở Washington, DC. Trong năm ba, tôi đã thực tập tại Hiệp hội Nhật-Mỹ ở Washington, DC với tư cách là Điều phối viên ‘Japan-in-a-suitcase’ (JiS). Tại kỳ thực tập này, tôi đã lên lịch tình nguyện đến thăm các trường học ở khu vực Washington, DC, Maryland và Virginia. Trong những chuyến thăm này, tôi đã chia sẻ những bài thuyết trình về văn hóa Nhật Bản với các trường học và học sinh. Mục đích là để thúc đẩy sự hiểu biết về Nhật Bản và văn hóa Nhật Bản cho trẻ nhỏ. Tôi đã có thể cho mọi người thấy lý do tại sao tôi rất đam mê Nhật Bản và những khía cạnh yêu thích của cá nhân tôi về văn hóa Nhật Bản. Ngoài ra, tôi cũng tổ chức các bữa trưa kết nối trên Zoom với các đồng nghiệp của mình. Tôi cũng đã tham gia ‘US-Japan Capital Gala’ Bản hàng năm và ‘Silent Auction’, nơi tôi có thể mặc kimono lần đầu tiên! Ngoài việc thực tập ở đây, năm ngoái tôi cũng được công bố là người nhận được học bổng Tanaka và Học bổng Green Academic của Hiệp hội Nhật-Mỹ.

Lần đầu tiên mặc kimono với tư cách là thực tập sinh tại US-Japan Capital Gala
 tại Hillwood Estate ở Washington, DC, năm 2021
Lần đầu tiên mặc kimono với tư cách là thực tập sinh tại US-Japan Capital Gala tại Hillwood Estate ở Washington, DC, năm 2021  

Kế hoạch nghề nghiệp và mục tiêu/ước mơ của bạn sau khi tốt nghiệp JDP là gì?

Du học là một kinh nghiệm thay đổi cuộc sống đối với tôi. Sau khi hoàn thành JDP và tốt nghiệp, tôi hy vọng rằng với kiến thức của mình, tôi có thể kết nối nhiều nền văn hóa với tư cách là một người Mỹ gốc Tây Ban Nha trong tương lai. Tôi sẽ trở về quê hương của mình ở Washington, DC và mục tiêu của tôi là làm việc tại một tổ chức cụ thể của chính phủ Hoa Kỳ. Ước mơ của tôi là có thể trở lại Nhật Bản để làm việc và đi du lịch vòng quanh thế giới và khám phá các nền văn hóa khác nhau. Tôi lớn lên trong một gia đình nói tiếng Tây Ban Nha và học tiếng Pháp ở trường trung học, vì vậy tôi hy vọng cũng sẽ sử dụng những nền tảng và sở thích đó.

Tìm hiểu thêm về Trung tâm Hướng nghiệp

Lời nhắn nhủ:

“Thông điệp của tôi dành cho các sinh viên tương lai là hãy thử những điều mới và bước ra khỏi vùng an toàn của bạn. Ngoài ra, đây là thông điệp mà tôi sống theo, hãy luôn theo đuổi bất cứ điều gì bạn muốn, bởi vì điều tồi tệ nhất mà ai đó có thể nói với bạn là "không"!”

Đọc toàn bộ bài phỏng vấn tại đây:

<2023027>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."