•    
  •   

RITSUMEIKAN

RITSUMEIKAN

Lễ Khai Giảng Kì Nhập Học Tháng 9, Năm Học 2019 của Đại học Ritsumeikan

Lễ Khai giảng kì nhập học tháng 9, năm học 2019 cho sinh viên đại học và cao học của trường Đại học Ritsumeikan đã diễn ra vào ngày 25 tháng 9 tại khuôn viên Suzaku.

Có tổng cộng 307 sinh viên đã trúng tuyển năm nay trong có bao gồm 140 sinh viên đại học và 167 sinh viên cao học. Với tập thể sinh viên quốc tế ngày một đa dạng, kì nhập học tháng 9 năm nay đã đón chào sinh viên đến từ 35 quốc gia và khu vực trên khắp thế giới.

 

Ngài Yoshio Nakatani - chủ tịch trường đại học Ritsumeikan
Ngài Yoshio Nakatani - chủ tịch trường đại học Ritsumeikan
Các khách mời danh dự
Các khách mời danh dự

 

Ngài Yoshio Nakatani – chủ tịch trường Đại học Ritsumeikan, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các sinh viên tham gia vào xây dựng và thay đổi xã hội trở nên tốt đẹp hơn, và khẳng định rằng nhà trường sẽ ủng hộ hết lòng các nỗ lực từ các bạn sinh viên:

"Hiện nay, hoàn cảnh xung quanh chúng ta đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ. Mọi thứ đều vượt ra khỏi rào cản biên giới và sự toàn cầu hóa đang phát triển với tốc độ vô cùng nhanh chóng. Khi xã hội đối mặt với thời kỳ thay đổi sâu sắc, tôi tin rằng vai trò của các trường đại học là đào tạo ra những người có khả năng khám phá những giá trị và ý nghĩa mới từ sự thay đổi và đề xuất với mọi người hướng đi chính xác mà họ nên đi và thay đổi xã hội.

Nguồn nhân lực đang được săn đón là những người có thể tạo ra được khái niệm mới, giải thích, hoàn thiện nó và sau đó giới thiệu nó cho xã hội.

Tôi mong rằng tất cả các bạn sẽ hướng sự chú ý của mình đến xã hội và suy nghĩ về cách mà bạn có thể đóng góp cho xã hội theo cách riêng của chính mình. Điều này sẽ hướng đến việc học sâu hơn, cũng như các câu hỏi về ý nghĩa của việc học, ý nghĩa của việc sống và điều này sẽ giúp bạn thay đổi được tương lai. Trường đại học của chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong những nỗ lực như vậy."

Tiếp tục buổi lễ đầy cảm hứng, hai sinh viên mới trúng tuyển đã có bài phát biểu trên sân khấu. Đầu tiên, Raiga Toyoda đến từ Mỹ (khoa Global Liberal Arts) đã đưa ra các kế hoạch quốc tế đầy hoài bão trong thời gian học tập tại Khoa Global Liberal Arts của đại học Ritsumeikan:

"Tôi cảm thấy rất may mắn khi có thể trở thành 1 phần của đại học Ritsumeikan và chương trình Global Liberal Arts. Tôi tự tin rằng tôi có thể bắt đầu một hành trình tại đây cũng như tại đại học Quốc gia Úc, như một phần của các chương trình giảng dạy đa văn hóa, xuyên lục địa với các bạn đồng niên của tôi, cùng với các giảng viên đáng kính, trong một bầu không khí trường đại học thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập, phát triển cá nhân và sự nghiệp, để chúng tôi có thể hướng tới xây dựng một cộng đồng toàn cầu mạnh mẽ hơn."

Toma Majumder, đến từ Bangladesh (Khoa Khoa học Đời sống - bậc Cao học), đã kết thúc bài phát biểu với lời kêu gọi đầy xúc động với các bạn đồng niên của mình:

"Các bạn học thân mến, tất cả chúng ta đã đến cùng một nơi từ các quốc gia khác nhau với kỳ vọng lớn lao. Hôm nay tôi kêu gọi các bạn hãy tuyên thệ để góp phần làm tăng danh tiếng của đại học Ritsumeikan bằng cách hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau. Hãy trở thành nguồn động lực cho nhau để khám phá hết các tiềm năng của chúng ta bằng cách chấp nhận các thử thách trí tuệ mới để thay đổi tương lai của chính chúng ta."

 

Raiga Toyoda (College of Global Liberal Arts)
Raiga Toyoda (College of Global Liberal Arts)
Toma Majumder (Graduate School of Life Sciences)
Toma Majumder (Graduate School of Life Sciences)

 

Nguồn: http://en.ritsumei.ac.jp/news/detail/?id=423

<2019028>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."