•    
  •   

RITSUMEIKAN

RITSUMEIKAN

Nâng cao tầm ảnh hưởng của Việt Nam bằng việc phát triển phần mềm

Ông Bùi Quang Huy

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Rikkei

Cựu sinh viên trường Đại học Ritsumeikan

Tôi theo học trường tại Đại học Bách Khoa Hà Nội với mong muốn tham gia 1 chương trình du học và quyết định lựa chọn đi du học Nhật Bản theo lời khuyên của những anh chị đi trước. Vì nếu không đạt được thành tích cao thì tôi sẽ khó có cơ hội đi du học, cho nên hàng ngày, buổi sáng tôi học tiếng Nhật còn buổi chiều học IT. Trong 2 năm tại ĐH Ritsumeikan, tôi không chỉ học được kiến thức thực tế về lĩnh vực kỹ thuật phần mềm mà còn tham gia rất nhiều các hoạt động đa dạng ở CLB Cờ vây và Bóng đá. Sau khi về nước, tôi tích lũy kinh nghiệm làm việc tại 1 công ty IT lớn trong khoảng 1 năm, sau đó cùng với những người bạn đã cùng học tập tại Nhật Bản sáng lập Rikkeisoft. Chữ “Ri” trong tên công ty được lấy từ “Ritsumei”. Hiện nay ở VN, mức lương của người Việt thấp hơn so với người nước ngoài và ở nước ngoài, có rất ít các chỉ dẫn và thông báo bằng tiếng Việt, nói cách khác Việt Nam vẫn chưa được biết đến nhiều trên thế giới. Động lực của chúng tôi xuất phát từ mong muốn tạo ra những sản phẩm tốt để khẳng định khả năng của người Việt Nam trường quốc tế.

 

Đội ngũ nhân viên làm việc tại Nhật Bản
Đội ngũ nhân viên làm việc tại Nhật Bản

Hoạt động kinh doanh chính của chúng tôi là phát triển phần mềm, bên cạnh việc tiếp nhận đơn đặt hàng của dự án từ các công ty Nhật Bản và Mỹ, chúng tôi cũng nỗ lực phát triển dịch vụ của riêng công ty mình, đặc biệt chú trọng vào lĩnh vực AI và robot. Ứng dụng nhận dạng hình ảnh do công ty con Rikkei AI phát hành có khả năng phân biệt tiền giấy Việt Nam, từ đó hỗ trợ cuộc sống của những người khiếm thị. Chúng tôi làm điều đó không vì lợi nhuận mà với mục đích đóng góp cho xã hội. Mục tiêu chung của Tập đoàn Rikkei là tăng số lượng nhân viên lên 10.000 trong năm năm tới. Vì sự phát triển của công ty cũng như các thành viên, chúng tôi luôn ý thức về việc tạo ra một môi trường nơi mọi người có thể giúp đỡ lẫn nhau khi gặp bất kỳ khó khăn nào trong công việc hay các vấn đề riêng tư. Việt Nam là một đất nước đầy triển vọng. Chúng tôi muốn đưa tên tuổi của Việt Nam ra thế giới bằng sức mạnh của thế hệ mình. 

Thời sinh viên tại ĐH Ritsumeikan, tham quan chùa Nhật Bản
Thời sinh viên tại ĐH Ritsumeikan, tham quan chùa Nhật Bản
Thời sinh viên tại ĐH Ritsumeikan, Lễ Tốt Nghiệp ở BKC
Thời sinh viên tại ĐH Ritsumeikan, Lễ Tốt Nghiệp ở BKC 

Lý lịch: Tôi là người Việt Nam. Năm 2009, khi còn là sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, tôi đi du học tại Khoa Khoa học thông tin và kỹ thuật thuộc Đại học Ritsumeikan với tư cách là sinh viên khóa đầu tiên của Chương trình Học bổng Phát triển nguồn nhân lực IT của JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế NB). Sau khi trở về Việt Nam, năm 2012 tôi cùng các bạn cùng học tại Đại học Ritsumeikan thành lập Công ty phát triển phần mềm Rikkeisoft. Năm 2016, thành lập công ty TNHH Rikkei tại Nhật Bản. Vì các ngày trong tuần bận rộn với công việc nên cuối tuần tôi dành thời gian cho vợ con.

Trò chuyện cùng Ông Tạ Sơn Tùng – Chủ tịch hội đồng thành viên Rikkeisoft – Cựu sinh viên trường Đại học Ritsumeikan

→(ISSE) Khoa Khoa Học Thông Tin và Kỹ Thuật, Ngành Khoa Học Hệ Thống Thông Tin và Kỹ Thuật

 

<2020019>

"Nếu bạn thích bài viết này, hãy "like" trên Facebook. Chúng tôi sẽ thông báo tới bạn thông tin các sự kiện và hội thảo."